Dân Chúa Âu Châu

VRNs (25.02.2015) – Nhân dịp đầu năm mới, Quí Chức Sắc trong HĐLTVN gồm có: Hoà thượng Thích Không Tánh (GHPGVNTN), Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (Hội Thánh Tin Lành Mennonite), Hội trưởng PGHHTT tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Luốc, Phó HT PGHHTT tỉnh Vĩnh Long Lê Văn Sóc, Tổng vụ trưởng Vụ Truyền thông PGHHTT Nguyễn Ngọc Tân, cùng 3 thành viên nữ tín đồ PGHHTT, đến thăm viếng Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân và nữ Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng (Thành viên HĐLTVN) tại văn phòng Tộc Đạo Châu Thành – Châu Đạo Vĩnh Long vào lúc 12g30 phút trưa ngày thứ hai mùng 05 tháng Giêng năm Ất Mùi (dl 23-02-2015).

Trong tình liên đới và sự tôn trọng niềm tin tôn giáo lẫn nhau, Quí Chức Sắc thắp nén hương cầu nguyện Đức Thượng Đế toàn năng cùng Mười Phương Chư Phật ban hồng ân cho toàn cả nhân loại được hưởng cảnh thái bình, mọi người biết thương yêu nhau và nhìn nhận cùng nhau là con chung của Đức Thượng Đế.

Cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam sớm có nền Dân Chủ – Nhân Quyền và Tự do Tôn giáo.

Hoà Thượng Thích Không Tánh đại diện phái đoàn chúc xuân Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân, CTS Nguyễn Bạch Phụng và cùng toàn thể Chức Việc Hội Thánh Em và tín Đồ Cao Đài bảo thủ luật pháp chơn truyền tỉnh Vĩnh Long được dồi dào sức khoẻ, đạo đức thăng tiến, gia quyến một năm mới an khang thịnh vượng.

Mùa xuân về thật vui tươi, hương xuân thơm tho, ngạt ngào, gió xuân mát mẻ, đầm ấm, những hoa Mai, hoa Cúc, Vạn Thọ, Đại Hồng Hoa vàng rực rỡ, óng ánh hoà với không khí xuân của Đất Trời, ý xuân của lòng người ước mơ một năm mới có nhiều chuyển biến mới để đất nước, con người, vạn vật được hồi sinh trong sự tự do như chính sự tự do hít thở không khí của Đất Trời mà không bị một ai đe doạ, trù dập hay cấm đoán.

Phái đoàn cũng dành thời gian viếng thăm Phủ Thờ Chức Sắc Cao Đài là Cố Hiền Huynh Lễ Sanh Thái Kim Thanh – một vị Chức Sắc trung kiên, chết đời sống đạo, đầy dũng cảm, đối mặt với cường quyền đàn áp mà không chút sợ hãi luôn giữ vững chủ quyền của đạo đến giờ phút cuối cùng.

Phái đoàn dùng cơm chay thân mật cùng với Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Vĩnh Long trong tình thương yêu đại đồng, không phân biệt tôn giáo. Sự hiện diện của Quí Chức sắc Liên tôn đầu xuân mới là niềm vinh dự cho toàn thể đồng đạo nơi tỉnh Vĩnh Long nói riêng và cũng là niềm tự hào vinh dự cho dân tộc Việt Nam nói chung để làm chỗ dựa tinh thần cho con cái Đức Thượng Đế trên con đường phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Sau khi dùng bữa cơm thân mật, Hoà thượng Thích Không Tánh cùng Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục lên đường đi Đà Lạt để thăm viếng Chánh trị sự Hứa Phi (Đồng Chủ Tịch HĐLTVN), nhân đầu xuân mới.

Cầu nguyện Đức Thượng Đế ban ân lành cho tất cả con cái của Ngài sớm thực hiện được LUẬT Thương Yêu, QUYỀN Công Chánh để đem lại Hoà Bình, Hạnh Phúc vĩnh cửu cho loài người trên mặt thế gian nầy.

Được biết trước đó, chiều mùng 4 Tết, ngày 22/2/2015 nhằm Chúa Nhật, Quí Chức Sắc trong HĐLTVN là Hoà thượng Thích Không Tánh (GHPGVNTN), Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và Mục sư Lê Quang Du (Hội Thánh Tin Lành Mennonite) đã đến thăm, chúc Tết quý Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành và Antôn Lê Ngọc Thanh tại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

 Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài

Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng

Nguồn: DCCT