Dân Chúa Âu Châu

GM Nguyen Thai Hop 320x240Năm học mới với nhiều thách đố: Tình trạng suy đồi đạo đức làm tha hoá người trẻ, những thú vui tầm thường, giả tạo, vô bổ phá vỡ tương lai, một nền giáo dục xuống cấp bởi thiếu một triết lý giáo dục, bởi gian dối, bệnh thành tích, thiếu tính nhân văn đè nặng.

Trong lá thư gửi sinh viên, học sinh đầu năm học 2017-2018 vừa qua, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp bày tỏ sự thấu hiểu và chia sẻ những thách đố mà các sinh viên, học sinh phải đối diện. Nhưng vì tương lai, bất chấp khó khăn, Ngài kêu gọi các bạn trẻ hãy cứ đến trường và “Hãy bừng sáng lên” (Is 61,1). Ngài mạnh mẽ kêu gọi con cái mình chứng tỏ là người Kitô hữu đúng nghĩa và là người công dân có trách nhiệm với tổ quốc dân tộc, hãy bừng sáng bằng những việc làm cụ thể.

Đức Cha Phaolô còn nói cách riêng với quý cha quản xứ và quý phụ huynh, “tôi kêu mời quý vị hãy quan tâm hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo”. Ngài nhắc nhở “Ban Công lý và Hoà bình đã tổ chức tập huấn về Giáo huấn xã hội Công giáo, trong đó có đề cập đến việc chống lạm thu trong học đường, tôi mong ước quý vị hãy dùng kiến thức đó để bảo vệ quyền lợi cho con em mình”.

Nguyên văn thư gửi sinh viên học sinh của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

1-thu-gui-sv-hs-2017 2-thu-gui-sv-hs-2017