Dân Chúa Âu Châu

Ông Donald Trump đã đánh bại ứng cử viên tổng thống Hilary Clinton của đảng Dân Chủ vào lúc 2:33 giờ miền Đông Hoa Kỳ và sẽ trở thành vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Trong những giờ đầu đếm phiếu, bà Hilary Clinton có vẻ đã dẫn trước nhưng tình hình càng lúc càng nghiêng về phía ông Donald Trump. Với thắng lợi tại bang Florida vào lúc 01:36 giờ miền Đông Hoa Kỳ, khả năng chiến thắng của ông Donald Trump đã trở nên rõ rệt. John Podesta, giám đốc chiến dịch tranh cử bắt đầu khuyên các ủng hộ viên của bà Clinton, nên về nhà ngủ là vừa.

Tưởng cũng nên nhắc lại các điện thư, được công bố bởi Wikileaks, cho thấy để “đầu tư” vào cuộc tranh cử tổng thống, đảng Dân chủ Mỹ đã thành lập ít nhất là hai tổ chức là Catholics in Alliance và Catholics United nhằm tạo những mầm mống nổi loạn trong Giáo Hội Công Giáo tại Mỹ, nhằm vận động cho sự thay đổi giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo và bảo vệ các chính trị gia phò phá thai và hôn nhân đồng tính, đồng thời thách thức và gây khó khăn cho các nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ.

Ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ vào ngày thứ Sáu 20 tháng Giêng, 2017.