Dân Chúa Âu Châu

telegraph-2900-1458647928Dựa theo cơ quan BELGA với lời dẫn của các nhân viên cứu hỏa báo cáo thì có ít nhất 11 người đã thiệt mạng tại sân bay „Brüssels Airport“ trong một cuộc tấn công tự sát. Một vụ nổ khác xảy ra tại ga tàu điện ngầm Maelbeek, gây ít nhất 15 người thiệt mạng, dẫn đến tất cả các dịch vụ như xe buýt, xe lửa, xe điện đều ngưng hoạt động, làm gián đoạn toàn bộ các phi trường và nhà ga điện ngầm đến và đi từ Brüssel. Mọi người được yêu cầu ở nguyên tại chỗ, không di chuyển đi lại.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Vương Quốc Bỉ cho biết nước này nâng cảnh báo an ninh lên mức bốn trên toàn quốc, tức là mức cao nhất.

Tại Đức, cảnh sát được tăng cường kiểm soát tại các sân bay và ga xe lửa, đặc biệt nhất tại các biên giới giữa Đức với Bỉ, Pháp, Hà Lan và Luxembourg. Ngay cả ở Hà Lan (nước láng giềng), quân đội nước này cũng tăng cường an ninh tại biên giới và các sân bay.

Ngoài ra tất cả các chuyến xe lửa khởi hành từ Frankfurt đến thủ đô Brüssel của Bỉ đều dừng lại tại Aachen. Riêng hãng hàng không Lufthansa đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến Brüssel.

Cũng cần nhắc lại là ngay hôm thứ sáu vừa rồi, các lực lượng an ninh Vương Quốc Bỉ đã bắt giữ một nghi can chính bị cáo buộc của các cuộc tấn công liên hoàn tại Paris, đã gây 130 người thiệt mạng trong tháng 11 vừa qua, do đó cảnh sát Bỉ đã không loại trừ khả năng bị trả thù.

 

Nguyễn Văn Tạ