Dân Chúa Âu Châu

Cảnh sát Đức đã phải di tản hành khách tại hai nhà ga tại Munich vào chiều ngày cuối năm 31/12, tiếp theo các nguồn tin tình báo về một cuộc tấn công khủng bố dự kiến vào đêm giao thừa đầu năm mới ở thủ phủ miền Bavarian.

Một phát ngôn viên cảnh sát từ chối cung cấp thêm chi tiết, nhưng nói rằng một chiến dịch của cảnh sát đã được tung ra nhằm bắt giữ các nghi phạm. Thông cáo của cảnh sát kêu gọi dân chúng tránh tụ tập thành đám đông và cho biết một số tuyến đường xe lửa sẽ không còn hoạt động cho tới khi có lệnh mới.

Các biện pháp an ninh bổ sung đã được đưa ra theo sau quyết định của Bỉ hủy bỏ việc đón mừng năm mới tại Brussels, với lý do nghi ngờ có một âm mưu tấn công khủng bố ở thủ đô.

Cảnh sát Bỉ cho biết vào cuối ngày thứ Năm 31 tháng 12, ba người đã bị bắt giữ để thẩm vấn trong một phần của một cuộc điều tra.

Tại New York, cảnh sát đã dùng những biện pháp bất thường để đảm bảo an ninh cho việc đón năm mới truyền thống với những quả cầu pha lê ở Times Square, nơi có hơn một triệu người được dự kiến tham dự.