Dân Chúa Âu Châu

Một người đào ngũ tại Bắc Triều Tiên đã tiết lộ rằng trẻ em sinh sống ở Bắc Triều Tiên được dạy rằng Kitô giáo là một điều xấu xa và Thập giá chính là một biểu tượng của ma quỷ. Những lời dạy dỗ này hiện đang được khắc sâu vào tâm trí của trẻ em trên cơ sở hàng ngày, theo một tín đồ hiện còn sống sót. Open Doors cho biết một người đào ngũ tiết lộ rằng chế độ cầm quyền đã dạy trẻ em rằng Kitô giáo là một “tôn giáo của người Mỹ xấu xa”.

Người này cũng tiết lộ rằng trẻ em đang được dạy rằng các nhà truyền giáo nước ngoài không thể tin tưởng được. “Khi tôi lớn lên ở Bắc Triều Tiên, tôi cũng tin rằng Kitô giáo là một điều xấu xa và Thập giá là một biểu tượng của ma quỷ. Thậm chí ngay cả ở trường mẫu giáo, chúng tôi đã phải cúi đầu trước những bức ảnh của các nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên, Kim Il-Sung và con trai ông, Kim Jong-Il”, người đàn ông này tiết lộ.

Open Doors cũng cho hay rằng người đào ngũ này đã tiết lộ: “Ngày nay, trẻ em Bắc Triều Tiên phải học tập và phải cúi đầu trước ‘vị Lãnh tụ kính yêu’, Kim Jong-Un”. Người đàn ông này cũng tiết lộ rằng một trong những lời dạy dỗ sai lệch được truyền đạy cho trẻ em bao gồm những câu chuyện rằng Kim Il-Sung “có thể nắm lấy cả chiếc cầu vồng đôi chỉ với một tay vì ‘sức mạnh oai phong lẫm liệt’ của ông ta”.

“Tất cả mọi thứ ở Bắc Triều Tiên đều xoay quanh gia đình Kim. Trẻ em Bắc Triều Tiên bị tẩy não để họ tôn vinh nhà lãnh đạo thời đại của họ. Ở trường mầm non, các giáo viên phải cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo vào giờ ăn trưa. Chúng tôi phải cảm ơn các nhà độc tài vì ‘lương thực hàng ngày’ của chúng tôi. Lúc này đây, tôi mới nhận ra rằng họ đã đánh cắp lời này từ Kinh Lạy Cha”, người đàn ông phát biểu với Open Doors.

Hơn nữa, chế độ Bắc Hàn hiện đang dạy cho trẻ em thù ghét “những người theo chủ nghĩa đế quốc Mỹ” và “những kẻ bù nhìn Hàn Quốc”. Ông cho biết rằng vì mục đích này, tất cả các phim ảnh, tranh vẽ, phim hoạt hình vv hiện đang được sử dụng để truyền bá thông điệp tuyên truyền này. Các câu chuyện bịa đặt về các linh mục và các nhà truyền giáo Kitô giáo hãm hiếp phụ nữ và tấn công người dân đang được lưu hành nhằm mục đích ngăn cản người dân khỏi các nhà truyền giáo Kitô giáo.

Giữa bối cảnh của việc tuyên truyền được thực hiện rộng rãi, công nghệ tiên tiến cho phép trẻ em Bắc Triều Tiên có thể tìm hiểu về Kitô giáo chân chính. “Trẻ em Bắc Triều Tiên ngày nay có thể khám phá các tín ngưỡng khác thông qua những thông tin được phổ biến bởi những người đã có thể trốn thoát, những thiết bị lưu trữ dữ liệu bằng USB được buôn lậu và những đài phát thanh bằng tiếng nước ngoài được chuyển dịch sang tiếng Hàn. Nhiều bậc cha mẹ đang đến với đức tin và, khi những đứa trẻ đủ lớn, chúng sẽ được nghe về Kinh Thánh và Tin Mừng”, người đàn ông đào ngũ cho biết.

“Nguyện xin Thiên Chúa sẽ mở mắt, đôi tai và tâm hồn của người dân Bắc Triều Tiên thuộc mọi lứa tuổi. Tôi thực sự tin tưởng rằng nếu như các tín hữu trên toàn thế giới tiếp tục cầu nguyện cùng với tín hữu Bắc Triều Tiên, một ngày nào đó tất cả mọi trẻ em Bắc Triều sẽ được biết sự thật về Thiên Chúa và Kitô giáo. Một ngày nào đó, họ sẽ trở về với Thập giá”, người đàn ông cầu nguyện.

 Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org