Dân Chúa Âu Châu

GNsP‬ – Ngay khi vừa kết thúc thánh lễ sáng nay, lúc 6 giờ 00, thứ Hai, 25/7/2016, quý Nữ tu dòng thánh Phaolô Hà Nội đã xuống đường diễu hành tiến ra khu đất của Nhà Dòng đang bị chiếm dụng cách bất hợp pháp để cầu nguyện.

Đây là hành động lên tiếng mạnh mẽ nhất trong mấy ngày qua nhằm phản đối chủ đầu tư bất chấp ý kiến của quý nữ tu vẫn ngang nhiên thi công trên phần đất thuộc sở hữu của Nhà Dòng đang xảy ra tranh chấp.

Như tin chúng tôi đã đưa, khu vực đất tại số 5 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội thuộc sở hữu hợp pháp của Nhà Dòng, nhưng nhà nước đã chiếm dụng vào những năm 1960, rồi chia chác, và bán nó cho tư nhân.

Được biết bà Trần Hương Ly là chủ thi công công trình trên mảnh đất đang diễn ra tranh chấp này. Mặc dù quý nữ tu đã yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công vì là đất đang tranh chấp, và quý nữ tu đã gởi đơn khẩp cấp đến các cấp chính quyền nhưng nhà cầm quyền không giải quyết và để chủ đầu tư tiếp tục thi công cả ngày lẫn đêm.

Tin mới nhất cho biết, ngoài khu vực đất tại số 5 Quang Trung đang bị thi công bất hợp pháp. Ngôi nhà tại số 3 Quang Trung cũng thuộc khu vực đất của quý nữ tu cũng đang bị tháo dỡ. Mảnh đất tại số 3 Quang Trung cũng giống như mảnh đất tại số 5 vốn trước đây là khu vực Nhà Tập của Dòng.

Phía nhà cầm quyền đã không giải quyết đơn kêu cứu của quý nữ tu. Phải chăng chủ đầu tư đã được nhà cầm quyền “bảo kê” để ngang nhiên thi công cách phi pháp? Hơn nữa ai là người đã cho phép nhóm côn đồ đến quấy phá, ngăn cản, khiêu khích quý nữ tu, nếu không phải là nhà cầm quyền?

Sau đây là một số hình ảnh sáng nay do phóng viên GNsP tại Hà Nội ghi lại việc quý nữ tu xuống đường tiến ra khu đất đang thi công để phản đối hành động phi pháp của chủ đầu tư.

Pv. GNsP