Dân Chúa Âu Châu

Thứ 4 ngày 25 tháng 5 vừa qua, một đội dâng hoa thuộc giáo xứ nam định và các bạn thiếu nhi giáo họ Đinh Đồng dưới sự hướng dẫn của cha Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo đã đến trại phong để cùng với các cụ trong gia đình phong Ba Sao dâng hoa kính Đức Mẹ.

//www.flickr.com/photos/137123395@N05/sets/72157668885891826/">Xem Hình

Khởi đầu giờ dâng hoa, cha Phanxico mới goi cộng đoàn quy tụ và nói lên niêm vui của ngày gặp gỡ "... Vì chúng ta có chung một mái nhà, một người Cha trên trời là Thiên Chúa, nên đội dâng hoa thiếu nhi giáo họ Đinh đồng và đội dâng hoa Nam Định chúng con trở về đây với các cụ trong gia đình phong Ba Sao như là những người con cháu, như là một gia đình.... Cám ơn Chúa đã quy tụ chúng ta về đây..." và ngài cất kinh Chúa Thánh Thần mở đầu cho giờ dâng hoa. Đầu tiên là các em thiếu nhi giáo họ Đinh Đồng, sau đó là đội dâng hoa thuộc giáo xứ Nam Định và cuối cùng là tất cả các cụ trong gia đình phong cùng dâng hoa.

Mẹ ơi mùa hoa về, lòng con vui thật lạ. Nhớ ngày nào còn bé, dâng Mẹ muôn sắc hoa. Đó là tâm tình của các cụ: "Thưa cha, như vậy là gần 40 năm nay chúng con mới được xem dâng hoa, được dâng hoa" Chính vì thế mà cụ nào cũng phấn khởi, sốt sáng, tha thiết dâng thật cao nhứng bó hoa như muốn chạm tới Chúa, chạm tới Mẹ.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là thánh lễ cầu nguyện cho các cụ, cho gia đình phong Ba Sao. Trước khi thánh lễ, cha Phanxico đã ban Bí tích hòa giải cho một các cụ. Mặc dù cao tuổi nhưng trong thánh lễ cụ nào cũng hát nhiệt tình, cầu nguyện với Chúa: " Con dâng Chúa đội tay này, từng vất vả làm cho tê tái. Con dâng Chúa đôi bờ vai, gánh gồng nặng trĩu bao ngày. Con dâng Chúa đôi chân này, đi tìm hạnh phúc miệt mài..." Một cụ cho biêt: "tuần nào chúng con cũng dự lễ...dự lễ qua nghe đài..."

Được biết là bắt đầu từ tháng tư và cho đến nay đã được hai tháng, theo mong muốn, khao khát của các cụ có thánh lễ và các Bí Tích nên cha Phanxico đã hứa với các cụ mỗi tháng sẽ hai lần đến dâng lễ cho gia đình phong Ba Sao.

Kết thúc thánh lễ, phái đoàn đã chia sẻ quà cho các cụ và đến thăm những cụ không đến dự lễ được. Kết thúc buổi gặp gỡ, mọi người ra về ai cũng phấn khởi vì như được gặp gỡ chính Chúa nơi những con người cùng khổ này.

Jos. Văn Nhất