Dân Chúa Âu Châu

Nhằm giúp các nạn nhân chịu thiệt hại do trận mưa lũ kỷ lục cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua tại Quảng Ninh dần khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trở lại, phái đoàn Caritas Việt Nam và Caritas Hải Phòng đã thực hiện chuyến viếng thăm và trao quà cứu trợ (lần thứ tư) tại Hòn Gai, Khe Sím và Mông Dương vào ngày 20 tháng 08 vừa qua.

Phái đoàn cứu trợ có sự đồng hành của Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ tịch Uỷ ban Bác ái xã hội Caritas Việt Nam; cùng đi với Đức cha có cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan - Phụ tá xứ Hòn Gai và các nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng, tình nguyện viên Caritas hạt Quảng Ninh.

Từ đầu giờ sáng, phái đoàn cứu trợ đã đến địa điểm trao quà đầu tiên là Trường mầm non Hoa Đào (tổ 13, khu 2, phường Hà Khánh, TP Hạ Long). Sau ít phút chuẩn bị khẩn trương, các hàng hóa cứu trợ gồm gạo và chăn đã được tập kết gọn gàng. Đức cha Giuse Phó Chủ tịch Caritas Việt Nam ngỏ lời chào thăm tới tất cả bà con được nhận quà. Một lần nữa, ngài bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những khó khăn mà mọi người đang phải đối diện. Sự chia sẻ, cảm thông đó được thể hiện cụ thể hôm nay bằng những món quà vật chất mà Đức cha và Quý cha trao tận tay từng người.

Sau bữa cơm trưa đơn sơ, phái đoàn tiếp tục lên đường đến với thôn Khe Sím - xã Dương Huy và phường Mông Dương (thuộc thành phố Cẩm Phả). Đến đâu, bà con sở tại cũng đã tập trung đông đủ chờ đoàn. Những cái bắt tay, những lời hỏi thăm thân tình, những món quà được trao nhận với tất cả sự trân trọng, những ánh mắt ngời lên sự xúc động và niềm vui... tất cả đã diễn tả một buổi sẻ chia đầy tình tương thân tương ái trong tinh thần bác ái Kitô giáo.

Được biết, số suất quà cứu trợ đợt 4 lần này có sự chung tay của Hội Bác ái Phanxicô. Gần 500 suất quà được trao (mỗi suất gồm 20 kg gạo, 1 chiếc chăn và 300.000đ) với ước mong phần nào giúp bà con tạm khắc phục những khó khăn trước mắt và ổn định cuộc sống.

Xin tri ân những tấm lòng hảo tâm đã quảng đại chia sẻ với những người đang lâm cảnh thiếu thốn. Xin Chúa trả công cho Quý vị và ban ơn ủi an nâng đỡ cho những anh chị em nghèo khó của chúng con.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT Caritas Hải Phòng

Nguồn: http://www.caritasvietnam.org/