Dân Chúa Âu Châu

Sáng 25/8/2015, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ Tịch Caritas Việt Nam, nguyên Giám mục giáo phận Phát Diệm, cùng Cha giám đốc Caritas Phát Diệm, Antôn Nguyễn Tâm Tư đã đến thăm và tặng quà cho các Cha hưu dưỡng giáo phận Phát Diệm.

Điểm đầu tiên đoàn tới là thăm Cha Giuse Vũ Quang Điện ở Họ Đức Bà Hằng Cứu Giúp thuộc giáo xứ Phúc Nhạc. Sau đó, đoàn đến thăm nhà Hưu Dưỡng Phát Diệm hiện có 4 cha đang nghỉ hưu gồm Cha Phêrô Trần Cao Vọng, Cha Giuse Phạm Đức Tấn, Cha Gioan Baotixita Đinh Công Dũng và Cha Phalô Trần Lưu Huynh. Qua những món quà, những cái bắt tay, những lời thăm hỏi và những nụ cười, các ngài rất cảm động khi được Đức Cha Giuse về thăm. Dù các ngài hầu hết tuổi đã cao, nhưng vẫn vui tươi và hài hước khi tâm sự với nhau nhắc lại những kỷ niệm coi sóc giáo xứ.

Rời xa nhà hưu dưỡng Phát Diệm, đoàn đến thăm Cha Giuse Marira Trần Ngọc Văn - Tổng đại diện, hiện đang coi sóc giáo xứ Hải Cường- một giáo xứ còn non trẻ của giáo phận, mới được tách ra từ giáo xứ Văn Hải. Sau đó, đoàn ghé thăm Cha Phêrô Trần Văn Vũ ở giáo họ Nhân Hải thuộc giáo xứ Văn Hải. Tiếp đó, đoàn đến thăm Cha Giuse Vũ Công Hoàng - nguyên Tổng đại diện, hiện nghỉ hưu ở giáo họ Tân Tòng- giáo xứ Cồn Thoi.

Mặc dù, thời tiết rất oi ả, nắng nóng, nhưng ai cũng cảm thấy vui khi có những khoảng thời gian quý báu trò chuyện, thăm hỏi nhau. Tuy các ngài nghỉ hưu nhưng vẫn mang tâm hồn yêu mến, phục vụ giáo xứ và còn đó những thao thức đời dâng hiến, suy tư về con đường theo Chúa vẫn nồng nàn như những năm tháng đầu đời trong sứ vụ linh mục phục vụ Hội Thánh và các linh hồn.
Đoàn ra về trong tâm tình biết ơn và cầu nguyện cho các cha hưu trí luôn an vui, mạnh khỏe và đầy tràn ơn Chúa.

Elizabeth Minh Hiên

Nguồn: http://www.caritasvietnam.org/