Dân Chúa Âu Châu

ĐÀ NẴNG ngày 4/8/2015 - Trong ngày Lễ mừng kính Thánh Gioan Maria Vianney Linh Mục, lúc 5 giờ 30, tại nhà thờ Chính Tòa Gp Đà Nẵng, Đức Giám Mục ( ĐGM) Giuse – GM Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ và đặt tay trao tác vụ cho 8 Tân Linh mục.

Hình ảnh

Danh tính các Phó Tế của Giáo phận Đà Nẵng được trao tác vụ:
1. Giuse Nguyễn Thanh Tùng – Giáo xứ Trà Kiệu
2. Phanxico Xavie Lê Đông Nhật – Giáo xứ Gia Phước
3. Giacobe Văn Trần Đức Duy - Giáo xứ Hà lam
4. Stephano Võ Ngọc Đính – Giáo xứ Bình Phong
5. Anton Lâm Trọng Thi – Giáo xứ Thanh Đức
Và 3 Phó tế Dòng:
6. Gioan Nguyễn Hoàng long – Dòng Thừa Sai Mẹ Thiên Chúa (CMMD)
7.GB. Trần Văn Thọ, CMMD
8.Micae Maria Đổ Đức Huyên- Dòng Đồng Công (CMC)

Cùng đồng tế với ĐGM, có Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long – GM Phụ tá Gp Hưng Hóa và gần 200 Linh Mục của các Giáo phận trong Giáo tỉnh Huế.

Trước lúc cử hành Thánh Lễ, Cha Tổng Đại diện thay mặt ĐC Anphong, quý Cha và cộng đoàn mừng 9 năm Đức Cha Giuse làm Giám Mục lãnh đạo Giáo phận Đà Nẵng, và ngày hôm nay Ngài tiếp tục sứ mạng các Tông Đồ truyền chức cho 8 Linh Mục, đây là niềm vui lớn của Giáo phận và 2 Hội Dòng có tiến Chức. Nhờ đó Dân Chúa được trưởng thành hơn trong Đức Tin, trong sự sống của Đức Ki-tô.

Trong các tiến Chức, có 2 Vị Dòng Thừa Sai Mẹ Thiên Chúa ( Dòng Giáo phận, do Đức Cha Phao lô Tịnh – Nguyễn Bình Tĩnh, nguyên GM Giáo phận thành lập), có sứ vụ đưa Chúa đến vùng cao, vùng sâu ( anh em Dân tộc vùng núi)

Trước lúc Thánh lễ, ĐGM chào mừng ĐC Anphong, quý Cha Giáo Đại Chủng Viện Huế, quý Cha, Bề Trên các Hội Dòng, cộng đoàn, đặc biệt các Ông bà Cố và gia đình các tiến Chức. Vì sự yêu thương nâng đỡ đã dẫn đưa quý Thầy đến tác vụ Linh Mục hôm nay, cánh đồng truyền giáo của Giáo phận có thêm 8 “ thợ gặt”. Ngài mời gọi các Tân Chức nọi gương Cha Thánh Gioan Maria Vianney yêu mến các Linh hồn, hết lòng với cộng đoàn Dân Chúa. ĐGM cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho Ngài biết khiêm tốn, nhiệt thành và yêu thương, cầu nguyện cho các Đức Cha và quý Cha của Giáo phận đã qua đời, cầu nguyện cho Giáo Hội, Giáo phận và quê hương đất nước Việt Nam.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức phong chức Linh mục. ĐGM huấn dụ các Tân Chức: Linh mục là dấu chỉ sự hiện diện Chúa Ki-tô giữa trần gian, Linh Mục được tuyển chọn làm Tư tế giữa Dân Thiên Chúa, là cộng tác viên của Giám Mục giảng dạy và dẫn dắt Dân Chúa.

Tiếp đó các tiến chức tuyên hứa tác vụ Tư tế, cộng tác với ĐGM theo sự hướng dẫn Chúa Thánh Thần, khôn ngoan trong rao giảng và Đức Tin, trung tín cử hành Bí Tích và Hy Lễ, luôn cầu nguyện liên kết mật thiết hơn với Chúa ki-tô, cùng với Chúa hiến thân cho Chúa và Ơn Cứu Độ; việc đặt tay các Tiến Chức vào lòng bàn tay của ĐGM hứa vâng phục ĐGM, các Vị kế nhiệm và Bề trên hợp pháp, từ đây các Ngài sống phó thác trong tay Chúa và Giáo Hội.

Tiếp đó cộng đoàn cùng hát Kinh Cầu các Thánh và lời nguyện phong chức của ĐGM. ĐGM xức Dầu Thánh vào lòng bàn tay các tiến Chức là dấu chỉ các Ngài thánh hóa Dân Ki-tô Giáo và hiến dâng Hy tế lên Thiên Chúa, trao Chén Thánh và Bánh Rượu, dấu chỉ nhận lễ vật Dân Chúa mà dâng lên Thiên Chúa.

Tại Giáo phận Đà Nẵng, việc mặc áo lễ cho Tân Linh Mục có một thay đổi, trước đây Cha bảo trợ mặc áo cho Tân Linh Mục. Nhưng nay các Cha Quản xứ là môi trường Ơn Gọi đầu tiên tại các Giáo xứ sẽ mặc áo lễ cho các Tân Linh Mục.

Cuối Thánh lễ, Tân Linh mục Giuse Nguyễn Thanh Tùng, đại diện các Tân chức cám ơn ĐGM Giáo phận, ĐC Anphong, ĐC Phao-lô Tịnh, ĐC Phanxico Xavie, Đức Cha Phe-rô Maria, quý Cha Nghĩa phụ, quý Cha Giáo, quý Cha Bề trên, Bề trên các Hội Dòng, Ân Nhân, thân nhân, Hội Đồng Mục vụ và các Ban Ngành Giáo xứ Chính Tòa, và tất cả những người bằng nhiều cách khác nhau đã cầu nguyện, nâng đỡ đến hôm nay, Cha cũng xin công đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các ngài trong suốt hành trình lãnh nhận tác vụ Giáo Hội Chúa ki-tô.

Tiếp đó, các Tân Linh Mục đón nhận vòng hoa do TGM và bó hoa do cộng đoàn tặng.
Trong dịp này ĐGM và cộng đoàn cũng tặng một bó hoa rất đẹp cho Đức Cha An Phong, trong ngày mừng bổn mạng của Ngài 1. 8 vừa qua.

Sau Phép lành của ĐGM, các Tân Linh Mục chụp hình lưu niệm với 2 ĐGM, Linh Mục Đoàn và bà con bạn bè thân quen.

Tạ Ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương (Tv 117)