Dân Chúa Âu Châu

Trong ba ngày từ 18 – 20 tháng 05 năm 2015, 102 bệnh nhân mắt đục thuỷ tinh thể thuộc giáo phận Phát Diệm không phân biệt lương giáo đã được mổ mắt miễn phí.

Dự án này do ban Bác ái xã hội - Caritas giáo phận Phát Diệm phối hợp với Quỹ Nhân Ái Ánh Sáng Xanh Công ty VINA Đồng Nai tài trợ và Bệnh Viện Mắt Trung Ương thực hiện. Các bệnh nhân đều là những người nghèo bị đục thuỷ tinh thể mà không có đủ chi phí phẫu thuật mặc dù đã được bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Giám đốc Bùi Hồng Sơn – Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: “Mặc dầu thời gian rất bận rộn nhưng với mong muốn đem lại ánh sáng cho người mù lòa nên chúng tôi cùng đoàn cán bộ của bệnh viện quyết định thực hiện chương trình có ý nghĩa này, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình để giải phóng mù lòa cho bệnh nhân nghèo, đem lại ánh sáng cho người bệnh.

Niềm vui được nhìn lại con cháu, được thấy mọi người vào cái tuổi thất thập cổ lai hy, cụ Vũ Thị Sen ở xứ Tân Mỹ chia sẻ: “Tôi mờ cả hai mắt đã mấy năm nay, không thấy được con cháu, chẳng biết đường đi... Nay được bác sỹ, nhà hảo tâm giúp đỡ cho mổ mắt miễn phí, tôi thấy rõ rồi, giờ cuối đời được nhìn con cháu lần nữa sướng lắm.”

Cùng chung niềm vui mừng với cụ Sen, có cụ Phạm Thị Thơm (93 tuổi) ở Lai Thành, hay như cụ Trần Văn Hoành (92 tuổi) ở xã Quang Thiện bày tỏ: “Chúng tôi bây giờ sung sướng lắm, được nhìn mọi người rõ hơn... được mổ mắt không mất tiền, lại được nhìn thấy, chúng tôi như được sống thọ thêm nữa cô à. Cảm ơn các bác sỹ, các nhà hảo tâm, Caritas giáo phận nhiều lắm...”.

Niềm vui của các bệnh nhân hôm nay, các cụ vui không những là được mổ mắt, thay thuỷ tinh thể làm cho mắt được sáng lên mà còn vui vì tâm hồn được rộng mở hơn, con mắt được nhìn thế giới này vẫn còn nhiều người tốt, nhiều người sống trong tình yêu của Đức Kitô. Họ không chỉ đem lại ánh sáng cho đôi mắt mà họ còn gửi cho con người thời đại hôm nay một thông điệp: “Cần phải mở rộng đôi mắt của tâm hồn, để nhận ra anh chị em xung quanh, biết yêu thương và đối xử tử tế với nhau”.

VP Caritas Phát Diệm