Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- "Thần Khí của Đức Chúa Giavê ở trên tôi, vì Giavê đã xức dầu trên tôi; Người đã sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo khó" (Lc 4, 18).

Vào lúc 17g30, thứ Sáu ngày 22.05.2015, cộng đoàn giáo xứ Tân Sa Châu đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 75 em thiếu nhi (42 nữ, 33 nam).

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phaolô có cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Chánh xứ Nghĩa Hòa kiêm Quản hạt Chí Hòa, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hữu Triết và quý cha khách. Dù thời tiết mùa Hè oi nồng nhưng vẫn có đông đảo giáo dân đến tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín thánh đường.

Đầu lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã có lời chào Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt và quý cha, cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã hỏi các em những câu ngắn gọn, giúp các em ôn lại giáo lý căn bản về Thêm Sức. Những câu hỏi như: Hôm nay các con đến nhà thờ để lãnh bí tích gì? (bí tích Thêm Sức). Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con lãnh nhận Chúa Thánh Thần hay chỉ Ơn Chúa Thánh Thần mà thôi? (Chúa Thánh Thần chứ không phải chỉ Ơn Chúa Thánh Thần). Chúa Thánh Thần là Ngôi Thứ mấy? (Ngôi Ba Thiên Chúa). Chúa Thánh Thần được gọi là gì? (Đấng Bảo Trợ hay còn gọi là Đấng Phù Trợ). Đấng Bảo Trợ hay còn tên nào khác? (Thần Chân Lý). Ngoài ra, Ngài còn quảng diễn thêm cho các em hiểu hơn về vai trò của Chúa Thánh Thần: “Tự các con không cầu nguyện sốt sắng được. Chúa Thánh Thần sẽ giúp các con cầu nguyện đúng ý Thiên Chúa”. Chúa Thánh Thần ban cho mọi người là để mọi người nói và làm chứng về Thiên Chúa. Do đó, Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống đạo của người Kitô hữu.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Sau nghi thức lập lại lời Tuyên xưng đức tin, 75 em thiếu nhi lần lượt được Đức Tổng Giám mục Phaolô trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, đại diện các phụ huynh có con em lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã dâng lên Đức Tổng Giám mục Phaolô và quý cha những lời cảm ơn hết sức chân thành.  Sau đó, các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức, đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng Giám mục Phaolô và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh. Các em chụp chung với Đức Tổng Giám mục Phaolô và quý cha tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được cha chánh xứ, quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Nguồn: TGP SàiGòn