Dân Chúa Âu Châu

Sau một thời gian chuẩn bị về học hỏi giáo lý, huấn luyện đời sống nhân bản và Đức tin, hôm nay, 9/5/2015, thứ 7 tuần Chầu lượt, 235 em trong độ tuổi từ 13 – 17 thuộc giáo xứ Nghi Lộc đã được lãnh nhận Bảy Ơn Cả của Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Đồng tế và hiệp thông trong Thánh lễ còn có 27 linh mục trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp, các phụ huynh cùng đông đảo bà con giáo xứ Nghi Lộc.

Giáo xứ Nghi Lộc thuộc giáo hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh, được thành lập năm 1929. Là một xứ đạo được biết đến với tên gọi thân thương là Làng Nghi, có lịch sử lâu đời với lòng kiên trung trong đời sống Đức tin. Giáo xứ Nghi Lộc thuộc địa bàn xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Hiện nay, Nghi Lộc có khoảng hơn 2700 tín hữu, dưới sự quản nhiệm của cha Giuse Nguyễn Văn Chính. Tuy chính thức thành lập năm 1929, nhưng từ trước đó hơn nửa thế kỷ, dòng lịch sử của Nghi Lộc đã được viết nên từ những giọt mồ hôi cùng máu và nước mắt của cha ông.

Bà con Làng Nghi ngày hôm nay đang phải đối mặt với những thách đố của thời đại, trước những đổi thay đang tăng dần sức ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống Đức tin. Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể như là điểm hẹn lý tưởng để bà con giáo dân nơi đây kín múc những dòng ân sủng cho một hành trình còn rất dài phía trước, để có thể trân giữ hồng ân Đức tin được vững vàng hơn.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Phaolô đặc biệt mời gọi các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục giới trẻ tại đây. Ngài nói: “Ngày nay, giáo dục là một phần quan trọng không thể thiếu của con người. Giáo dục mang lại cho con người những hành trang tốt nhất để bước vào đời. Vì thế, bên cạnh việc học để nâng cao trí tuệ, hiểu biết chuyên môn, chúng ta còn phải quan tâm đến việc huấn luyện nhân bản, rèn luyện đạo đức. Bên cạnh đó, là những người Kitô hữu, chúng ta còn phải không ngừng đào sâu giáo lý để Đức tin của chúng ta không ngừng lớn mạnh và trổ sinh hoa trái”.

Mọi con cái Làng Nghi hôm nay đang viết tiếp những trang lịch sử hào hùng của bậc cha anh đi trước. “Làng Nghi” – hai tiếng rất đỗi thiêng liêng khơi dậy trong mỗi người con nơi đây niềm kiêu hãnh tự hào và một trách nhiệm cao cả là phải sống xứng đáng với các bậc tiền nhân. Cách riêng với 235 em hôm nay được lãnh nhận Bảy Ơn Cả của Chúa Thánh Thần, các em càng được gắn bó và có trách nhiệm hơn để cùng xây dựng giáo xứ trở nên cộng đoàn sống và làm chứng cho Đức tin giữa lòng xã hội hôm nay.

Nguồn: GP Vinh