Dân Chúa Âu Châu

Lục Hạ: Sáng 07.05, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã tới Giáo xứ Lục Hạ dâng Thánh Lễ tạ ơn, đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ và làm phép nhà giáo lý. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ lúc 09h30 còn có đông đảo quý Cha trong giáo phận; đại diện quý tu sĩ, cộng đoàn Dân Chúa nhiều nơi về hiệp nguyện và chia vui.

Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức Cha Giáo phận lấy làm vui mừng khi thấy Lục Hạ ngày một phát triển về đời sống Đức tin nhất là kể từ khi có Cha xứ về ở coi sóc. Đức Cha cũng nhắc nhớ lại những kỉ niệm lần đầu tiên về thăm Lục Hạ, Ngài rất đau lòng khi nhìn thấy ngôi nhà thờ cũ xuống cấp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Vị Cha chung của Giáo phận còn sánh ví Lục Hạ như là đứa con trong gia đình nay đã lớn khôn và cần ra “ở riêng” nên việc xây dựng “căn nhà” lớn hơn là điều hiển nhiên. Đức Cha Cosma chia sẻ thêm rằng, những mong ước của Ngài đang trở thành hiện thực từng phần và Ngài thầm cầu nguyện công đoàn dân xứ Lục Hạ luôn ý thức rằng “…từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”.

Trước Thánh Lễ, Đức Cha chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên để khắc ghi biến cố quan trọng này. Ngay sau đó, Đức Cha ủy nhiệm cho Cha quản hạt Bắc Giang làm phép nền móng và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ.

Đầu Thánh Lễ, Cha Quản hạt tiếp tục thay mặt Đức Cha làm phép nhà giáo lý. Nhà giáo lý này mới được hoàn thành và hiện tại đang được sử dụng để làm nhà nguyện cho giáo dân đến tham dự Thánh Lễ và đọc kinh cầu nguyện mỗi ngày. Trong tương lai, khi ngôi Thánh đường khang trang được hoàn thiện, ngôi nhà giáo lý này sẽ được sử dụng vào đúng mục đích là nơi dạy – học giáo lý và địa điểm sinh hoạt của các hội đoàn.

Giáo xứ Lục Hạ mới được tách ra từ Giáo xứ mẹ Tân An. Năm 2014, Đức Cha đã bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Văn Huyên về làm Cha xứ tiên khởi của Lục Hạ. Suốt một năm qua, Cha Giuse đã dần dần biến ước mơ của Đức Cha và cộng đoàn giáo dân nơi đây thành hiện thực.

Ngôi nhà thờ đặt viên đá hôm nay được xây dựng trên tổng diện tích 446m2 dựa theo lối kiến trúc Ba-rốc. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ là điểm hẹn cho 1.150 giáo dân nhà xứ Lục Hạ tới gặp gỡ Thiên Chúa./.

Nguòn: GP Bắc Ninh