Dân Chúa Âu Châu

Lễ khánh thành Trụ sở Caritas Việt Nam diễn ra lúc 18g00 thứ Năm ngày 16.04.2015 trong bầu khí trang trọng và ấm cúng.

Tham dự buổi lễ có Đức Tổng Giám mục (TGM) Leopoldo Girelli, Đức Giám mục Chủ tịch và quý Đức Hồng Y, Đức Giám mục trong Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), quý Linh mục Giám đốc Caritas 26 Giáo phận, quý Linh mục Tổng Đại diện, các Đại diện của các Đối tác nước ngoài, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và Đại diện Chính quyền các cấp. Tổng số tham dự khoảng 200 người.

Xem thêm hình ảnh

Ngay sau lời chào mừng của Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu – Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội (UBBAXH) – Caritas Việt Nam đã diễn ra nghi thức cắt băng khánh thành Trụ sở mới. Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức GM Phaolô Bùi Văn Đọc – Chủ tịch HĐGMVN, Đức GM Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Giáo phận Xuân Lộc – nguyên Chủ tịch UBBAXH-Caritas Việt Nam, Đức GM Tôma và ông Herman Rupp – Đại diện Misereor, cơ quan tài trợ chính của công trình xây dựng, là những người đại diện cho toàn thể cộng đoàn cắt băng khánh thành trong tiếng vỗ tay chúc mừng của mọi người.

Buổi lễ tiếp tục tại Hội trường của Trụ sở Caritas Việt Nam. Linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng – Giám đốc Caritas Việt Nam tường trình tóm tắt quá trình xây dựng kéo dài hơn 2 năm kể từ lúc khởi công, với rất nhiều khó khăn về tài chính lẫn pháp lý. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của Thiên Chúa, sự nâng đỡ của HĐGMVN và các vị hữu trách, sự hỗ trợ từ các Đối tác, Caritas Việt Nam đã hoàn thành việc xây dựng và khởi đầu một hành trình mới chuyên tâm hơn cho sứ vụ phục vụ những người nghèo. Đại diện của các Đối tác, các cấp Chính quyền, các địa phương… trao tặng những lời chúc mừng và những món quà ý nghĩa cho Caritas Việt Nam. Tất cả đều khích lệ Caritas Việt Nam tiến tới trong sứ vụ bác ái mà Hội thánh đã ủy thác.

Nghi thức làm phép ngôi nhà mới do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện xin Chúa chúc phúc cho ngôi nhà, cho những người làm việc và lui tới ngôi nhà này được luôn bình an và sống trong ân nghĩa Chúa, hiệp thông với nhau thực thi sứ vụ bác ái. Hai vị Phó Chủ tịch UBBAXH – Caritas Việt Nam là ĐGM Giuse Nguyễn Văn Yến và ĐGM Giuse Trần Văn Toản cùng với Đức TGM Phaolô rảy nước phép toàn bộ 5 tầng của ngôi nhà mới.

Trụ sở Caritas Việt Nam tọa lạc tại số 319 Quốc lộ 3, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM. Ngôi nhà chung của toàn thể Gia đình Caritas tại Việt Nam là niềm vui không chỉ của Hội đồng Giám mục Việt Nam và các tín hữu Công giáo nhưng còn là niềm hy vọng của những người nghèo, những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Caritas Việt Nam phải trở thành cánh tay của Thiên Chúa trong việc thực thi sứ vụ bác ái trên quê hương đất nước, để tình yêu của Ngài chiếu tỏa cho con người hôm nay.

Nguồn: Caritas VN