Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Vào chiều thứ Ba, ngày 14.04.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn - bổn mạng giáo họ Vinh Sơn. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn lộc. Đến tham dự có giáo dân trong giáo họ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong giáo họ cùng cha chủ tế kiệu tượng Thánh Vinh Sơn từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn của Ban Tây nhạc.

Đầu lễ, cha xứ GB nói: Theo phụng vụ mừng kính Thánh Vinh Sơn thường rơi vào trong Tuần Thánh hoặc Tuần Bát Nhật Phục Sinh, vì vậy, Giáo hội rời vào hôm nay. Cha xứ mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho giáo họ cũng như quý ông nhận thánh nhân làm quan thầy được tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người bắt chước và nghe lời mời gọi của Thánh Vinh Sơn sống khiêm nhường, sám hối, ăn năn trước mặt Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha cố Giuse chia sẻ: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng”. Câu Kinh Thánh đó được Thánh Vinh Sơn lấy làm kim chỉ nam trong suốt cuộc đời của ngài. Thánh Vinh Sơn sinh năm 1350 tại Tây Ban Nha, trong một gia đình danh giá. Ngài không đi theo con đường danh vọng ở đời mà xin gia nhập vào dòng Đa Minh. Sau đó, ngài trở thành sứ giả đi rao giảng Tin Mừng của Chúa không biết mệt mỏi. Được như vậy là nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cho ngài. Trong suốt 24 năm, ngài đi rao giảng khắp các miền Âu Châu. Ngài kêu gọi mọi người ăn năn thống hối. Qua những lần kêu gọi như vậy, ngài đã đưa bao người trở về với Chúa. Trong đó có đủ mọi tầng lớp trong xã hội, từ quan quyền đến người nông dân nghèo khổ. Ngài nói rằng: Khi chúng ta làm việc gì, chúng ta hãy cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Ngày nay, có rất nhiều đền thờ ở nhiều nơi mang tên ngài.

Cha cố nhấn mạnh, mừng kính Thánh Vinh Sơn hôm nay: Cộng đoàn giáo xứ chúng ta cách riêng đối với giáo họ Vinh Sơn, hãy chiêm ngắm và noi gương nhân đức của thánh nhân sống khiêm nhường trước mặt Chúa, chia sẻ bác ái cho những người nghèo khổ, người già cô đơn, lòng sốt mến phục vụ tha nhân, tránh xa những thói hư tật xấu để cùng nhau làm sáng danh Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Sau bài giảng, quý vị đại diện thay mặt giáo họ Vinh Sơn dâng lên Thiên Chúa những tâm tình, những ước nguyện của mỗi người được trở nên những chứng nhân củaTin Mừng.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng giáo họ Vinh Sơn nhân ngày lễ bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng chúc mừng giáo họ hiện nay có nhiều bạn trẻ hy sinh tham gia trong những công việc chung của giáo họ cũng như giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45; sau đó, quý chức đại diện giáo họ cùng quý cha chụp chung tấm hình kỷ niệm nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Nguồn: TGP SàiGòn