Dân Chúa Âu Châu

Hôm nay, Chúa Nhật thứ hai Phục Sinh, Hội Thánh Long trọng mừng kính Lòng Thương Xót Chúa. Nói đến Lòng Thương Xót Chúa là nói đến biết bao việc diệu kỳ không sao kể xiết của tình thương Chúa tuôn đổ xuống trên nhân loại.

Đặc biệt năm nay, tại xứ đạo truyền giáo nhỏ bé Rạch Súc, Lòng Thương Xót Chúa đã được tỏ hiện cách quá diệu kỳ mà không ai có thể ngờ tới.

- Lòng thương xót đó được thể hiện qua các thiện nguyện viên người Hà Lan mỗi tuần đến rửa chén, múc cháo... cho bệnh nhân nghèo được phục vụ khám chữa bệnh miễn phí nơi phòng thuốc từ thiện của họ đạo. Các thiện nguyện viên còn dạy các lớp Anh văn cho trẻ em. (Chúa Giê Su xưa rửa chân cho các môn đệ, nay thiện nguyện viên Hà Lan đến rửa chén cho bệnh nhân nghèo Rạch Súc).

- Lòng thương xót Chúa còn được ông Patrick, người Pháp tuần trước đến thăm giáo xứ và giúp cho bệnh nhân nghèo và xây nhà tình thương...và ông không chỉ dừng lại ở Rạch Súc mà được cha sở giới thiệu đến với cha sở Bình Thuỷ và Cha sở Cái Răng.

- Lòng Thương Xót Chúa được tiếp nối bởi giáo sư âm nhạc người Đức - Steffan đến giúp học bổng cho các em thiếu nhi. Ông không ngần ngại biểu diễn bài Ave Maria của Charles Gounod và một vài tuyệt phẩm piano ngay trong nhà thờ, làm mọi người ngất ngây thưởng thức.

- Lòng Thương Xót Chúa lại tiếp tục bởi công trình giúp đỡ của gia đình người Mỹ, Randy, phát hết số thùng nước lọc cát sinh học gởi từ Mỹ cho bà con nghèo. Tổng số là 100 thùng còn lại của đợt 2. Mỗi thùng trị giá 100 USD.

- Lòng Thương Xót Chúa không dừng lại mà toả sáng qua hơn 100 sinh viên tình nguyện viên của đại học Y Dược, đến ôn tập bài vở cho các em và đồng hành nhân cách với các em thiếu nhi trong và ngoại đạo, bằng những bài học nhân bản và những câu chuyện kể tâm lý thiết thực.

- Lòng Thương Xót Chúa thể hiện rõ nhất là việc gần 100 bạn trẻ Sài Gòn không kể tôn giáo đã đến với họ đạo Rạch Súc và trao tặng 9 con bò và cả 100 phần quà giá trị cùng nhiều quần áo mới toanh gởi tặng trẻ em và bà con nghèo...Chương trình game show hoành tráng "Tay Chung Tay" diễn ra giữa sân nhà thờ với biết bao niềm vui reo hò cổ vũ....

Khi cám ơn các phái đoàn đến hôm nay, cha sở Fx.X Đinh Trọng Tự trầm ngâm nhận xét: Tôi thấy Lòng Thương Xót của Chúa thương chúng ta thật nhiều. Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ. Chỉ biết cúi đầu và XIN CÁM ƠN.

Rạch Súc muôn đời tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa!

Nguồn: GP Cần Thơ