Dân Chúa Âu Châu

Ban Bác ái xã hội – Caritas Phát Diệm phối hợp với nhóm Lòng Thương Xót Chúa và các Ân nhân trao tặng 230 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.

Trong hai ngày 7- 8 tháng 4 năm 2015, ban BAXH – Caritas giáo phận Phát Diệm phối hợp với Nhóm Lòng Thương Xót Chúa đã trao tặng 100 chiếc xe lăn. Trong tinh thần năm Tân Phúc Âm hóa Giáo xứ và cộng đoàn đời thánh hiến, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – Giám mục Giáo phận Phát Diệm và Caritas Phát Diệm kêu gọi quý Ân nhân hỗ trợ thêm. Như vậy cả Giáo phận đã chung tay trao tặng 230 chiếc xe lăn trong đợt này cho những người kém may mắn không phân biệt lương giáo.

Mặc dù dự báo thời tiết báo không khí lạnh nhưng không vì thế mà làm giảm tinh thần hăng say phục vụ của các thành viên ban BAXH – Caritas giáo phận, giáo xứ và nhóm Lòng Thương Xót Chúa. Đoàn đã đến tận các giáo xứ để trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, với những trường hợp ở quá xa điểm trao tặng xe hoặc người nhận không thể tới được, Đoàn đã đến tận gia đình thăm hỏi và tặng xe. Mỗi người đều ý thức phục vụ như chính Chúa Giêsu đã nói: "Khi con làm điều gì cho anh em là con làm cho chính Ta vậy" (Mt 40,25).

Những lời thăm hỏi, động viên của Cha Giám đốc và một số anh chị em tình nguyện viên Caritas đã dành cho những người ốm đau, khuyết tật là món quà tinh thần quý giá hơn cả, là hơi ấm tình người giúp mỗi người bệnh vơi đi nỗi đau của họ. Trên khuôn mặt những người khuyết tật, những nụ cười vui tươi, hạnh phúc không ngớt vì từ nay họ có thêm phương tiện trong sinh hoạt.

Chuyến đi kết thúc nhưng để lại trong mỗi người tình cảm lưu luyến với những con người bất hạnh. Tuy đã có sự quảng đại hy sinh của nhiều Quý Ân nhân nhưng cũng còn nhiều người bất hạnh mong nhận được sự giúp đỡ hơn nữa để họ có niềm vui trong cuộc sống như mọi người.

Caritas Phát Diệm