Dân Chúa Âu Châu

Gần 4000 Giới gia trưởng giáo phận Phát Diệm mừng lễ Thánh Giuse
 

Cùng với Giáo hội, buổi sáng ngày 19/03/ 2015, giới Gia trưởng Gp. Phát Diệm đã long trọng tổ chức lễ mừng kính thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria, tại quảng trường đền thánh Phúc nhạc. Thánh Giuse là quan thày giới Gia trưởng, cũng là quan thày của Đức cha giáo phận, nên hôm nay quý cha trong giáo phận về đồng tế với Đức cha với sự tham dự của gần 4000 tín hữu.


Xem thêm hình ảnh

 

Gp Phát Diệm. Cùng với Giáo hội, buổi sáng ngày 19/03/ 2015, giới Gia trưởng Gp. Phát Diệm đã  long trọng tổ chức lễ mừng kính thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria,  tại quảng trường đền thánh Phúc nhạc. Thánh Giuse là quan thày giới Gia trưởng, cũng là quan thày của Đức cha giáo phận, nên hôm nay quý cha trong giáo phận về đồng tế với Đức cha với sự tham dự của gần 4000 tín hữu.
 

Trước thánh lễ, Gia trưởng được nghe cha Vicente Vũ Bá Mạnh - chánh tòa án Hôn nhân và gia đình Gp. Bùi chu - thuyết trình về những khó khăn và thử thách của đời sống gia đình trong xã hội ngày nay. Sau đó, Đức cha đã gặp gỡ và ban lời huấn dụ.
 

10g30, Thánh lễ được cử hành. Trong bài giảng,Đức cha nhấn mạnh vai trò bảo trợ của thánh Giuse. Thánh nhân đã bảo vệ Thánh gia khi sống trong sự truy lùng giết hại của vua Herode. Ngài đã tỉnh thức trước lời Chúa và những nguy cơ của mọi bách hại. Đặc biệt, Ngài đã trung tín tháp tùng, nuôi dưỡng Thánh gia trong những ngày sống tại Nazareth.
 

Đức Cha mời gọi cộng đoàn: “Trong thời đại ngày nay, chúng ta đang rất cần sự bảo vệ của thánh Giuse. Hội thánh đang đứng trước thảm kịch bị bách hại. Thân thể Chúa Kitô đang bị làm thương tổn bởi bom đạn, hận thù. Các Kitô hữu đang bị săn lùng, bị đuổi ra khỏi quê hương, bị đóng đinh như Chúa Giêsu năm xưa. Tin mừng đang bị loài người xua đuổi. Hội thánh hơn lúc nào hết đang rất cần sự bảo vệ. Xin thánh Giuse gìn giữ Hội thánh và gia đình chúng ta, nhất là giới trẻ trước cám dỗ và quyền lực xấu xa”.
 

 Sau thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Hồng Phúc, đại diện linh mục đoàn và một vị đại diện giới gia trưởng chúc mừng quan thày Đức cha.
 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã cầu nguyện và chúc mừng ngài trong dịp lễ này. Đức Cha cũng nhắc nhở mọi người ý thức rằng: hôm nay họ đã được đón nhận “LỬA” của Chúa, hãy truyền lửa ấy cho mọi người trong gia đình và những người xung quanh. Đó chính là lời sai đi đối với các gia trưởng, và họ quyết tâm làm cho lửa ấy cháy lên.

BBT7 Phatdiem.org