Dân Chúa Âu Châu

DC-OanhTrước tình trạng hoang mang đó, Đức Giám mục Giáo phận Kontum đã gởi lá thư hướng dẫn người tín hữu bình tĩnh, sáng suốt nhận đình và thực hành quyền TỰ DO TÔN GIÁO và VẬN ĐỘNG CÁN BỘ HIỂU VẤN ĐỀ

Để tránh những tin tức không đúng sự thật, ban mục vụ xin đăng

 

I – Lá thư của của Vị Cha chúng của Giáo phận đề ngày 22/03/2015

II- Công Văn số 44/CV-MT huyện Đăk Tô.

 

Ủy Ban Nhân Dân Huyện Đăk-Tô đưa ra KẾ HOẠCH số 3/ KH-UBND : Tuyên Truyền, vận Động, xử lý các công trình sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn huyện Đăk-Tô, đề ngày 30 tháng 01 năm 2015. Tiếp theo, Ủy Ban MTTQ Việt-Nam huyện Đăk -Tô, đưa ra Công văn số 44/CV-MT, ngày 04 tháng 02 năm 2015 để thực hiện kế hoạch số 03/KH-UBND huyện.

 

KẾ HOẠCH số 3/ KH-UBND có kèm theo 22 cơ sở thờ tự được chính quyền địa phương coi là “các công trình sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn huyện Đăk-Tô”, cũng như công văn số 44/CV-MT huyện có kèm theo danh sách gồm 2 cơ sở thờ tự được coi là bất hơp pháp trong thị trấn Đăk-Tô đã làm xôn xao rất nhiều người tín hữu trong những tháng ngày qua.

 

Trước tình trạng hoang mang đó, Đức Giám mục Giáo phận Kontum đã gởi lá thư hướng dẫn người tín hữu bình tĩnh, sáng suốt nhận đình và thực hành quyền TỰ DO TÔN GIÁO và VẬN ĐỘNG CÁN BỘ HIỂU VẤN ĐỀ.

Ngài trình bày :

 

1- Tại sao lại có những “túp-lều-thờ-tạm” này?

2- Giải quyết sao cho hài hòa, có tình có lý ?

3 – Cụ thể, chúng ta có thể làm gì trong hoàn cảnh hiện nay?

Trong phần kết luân, Ngài nói lên lòng tin của mọi người tín hữu như sau:

 

“Mỗi khi có chuyện vui buồn xảy ra trong giáo phận, bản thân chúng tôi nghĩ ngay tới sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa! “Chúa là chủ lịch sử”! Mọi Kitô hữu đều có “Sứ mạng được sai đi loan báo Tin Mừng sự thật và yêu thương”! Dưới ánh sáng niềm tin này, chúng ta phải sống trọn vẹn sứ mạng của “người môn đệ thừa sai” của Chúa Giêsu. Cần biết thông cảm với các cán bộ địa phương và kiên trì giải thích để tất cả được sống hài hòa chan chứa tình dân tộc. Xin Chúa ban cho sự việc được giải quyết thỏa đáng!”

“Hiệp thông trong tâm tình cảm tạ tôn vinh Thiên Chúa“

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin trong những ngày sắp tới sự việc gây bất ổn cho lòng tin của người dân tộc có đạo tại giáo phận Kontum.

 

XIN KÍNH MỜI


I – Lá thư của của Vị Cha chúng của Giáo phận đề ngày 22/03/2015

thu muc vu dak to2

thu muc vu dak to3

II- Công Văn số 44/CV-MT huyện Đăk Tô.

 

thu muc vu dak to

thu muc vu dak to1