Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 21/3/2015, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng đón tiếp Đức TGM Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - về thăm mục vụ giáo xứ. Đây là lần đầu tiên ngài về thăm giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình thuộc giáo hạt Xóm Mới.

Giữa dàn chào nối dài từ cổng nhà thờ đến chân cầu thang dẫn vào nhà thờ, cùng những tràng vỗ tay vang dội kéo dài, cha chính xứ Nữ Vương Hòa Bình, Giuse Bùi Văn Quyến, đi cùng với Đức TGM tiến đến trước cửa nhà thờ và cùng thả chùm bong bóng bay mang theo băng rôn với dòng chữ “Chào mừng Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli”.

Sau đó, ngài vào nhà xứ chuẩn bị phẩm phục để chủ sự Thánh lễ Chúa nhật V mùa Chay năm B. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gx. Nữ Vương Hòa Bình, giáo xứ Tử Đình, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng - Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM - phiên dịch.

Đến tham dự Thánh lễ có đông đủ các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khi đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường, Đức TGM đã đừng lại đôi chỗ ban phép lành chúc bình an cho một số cụ lớn tuổi.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời ngắn gọn chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli, ngài bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đón tiếp vị đại diện Tòa Thánh về thăm mục vụ giáo xứ.

Dựa vào lời Chúa: “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quí mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thương mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” (Ga 12,24-25), Đức TGM quảng diễn:

- Từ ngàn xưa, mỗi người đều mong có một quả tim mới, quả tim trong sạch để dấn thân phục vụ tha nhân. Thế nhưng, thánh sử Gioan đã trình bày cho chúng ta hiểu hơn đâu là vinh quang của Chúa Giêsu. Đó là sự khiêm nhu, tự hạ để trở thành hy tế trên thập giá. Ngài chết và bị treo lên để kéo mọi người lên với Ngài. Đây là hiến tế cao cả và vinh quang, như hạt lúa mì thối đi để được nảy mầm.

- Vì thế, bước vào những tuần lễ cuối cùng của Mùa Chay, mỗi người hãy chiêm ngắm cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, để thay đổi tâm hồn bằng một quả tim mới, quả tim quả cảm bước theo con đường thập giá Chúa Giêsu đã đi qua, để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, trao phó thân mình để thực thi thánh ý của Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

- Giáo xứ đã chọn Đức Mẹ làm bổn mạng với tước hiệu “Nữ Vương Hòa Bình”, vì thế chúng ta hãy phó thác cho Đức Mẹ và nài xin Đức Nữ Trinh thanh luyện tâm hồn chúng ta, để chúng ta có một trái tim sốt mến tham dự vào hiến tế của Chúa Giêsu, tiếp nối công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - có lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý quan khách và cộng đoàn. Đồng thời, ông cũng chúc mừng sinh nhật lần thứ 62 của Đức TGM Leopoldo Girelli.

Đáp từ, Đức TGM cảm ơn sự đón tiếp chân tình của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ dành cho ngài. Ngài mời gọi mọi người cùng chiêm ngắm 14 nơi thương khó của Chúa Giêsu, để lấy đó làm tấm gương sáng soi rọi lại khuôn mặt mình, tiếp tục chuẩn bị tâm hồn trong Mùa Chay để xứng đáng cử hành lễ Phục Sinh của Đức Kitô.

Đặc biệt, ngài cũng chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, và mọi người nhận Thánh Cả Giuse là bổn mạng. Ngài nhấn mạnh: “Thánh Cả Giuse là bổn mạng của Giáo hội Việt Nam, vì thế, chúng ta hãy siêng năng chạy đến Thánh nhân, để xin Ngài chở che, nâng đỡ chúng ta, như Đức Thánh Cha Phanxicô vẫn luôn yêu mến, tin tưởng và phó thác nơi Thánh Cả Giuse trong mọi hoàn cảnh”.

Cuối cùng, Đức TGM đã gửi đến cha xứ món quà là chiếc Huy Hiệu riêng của ngài.

Kết lễ, với tư cách là Đại diện cho ĐTC Phanxicô, ngài cảm ơn tấm lòng yêu mến và vâng phục Đức GH Phanxicô của ACE. Sau cùng, ngài gửi lời chào và ban Phép Lành Tòa Thánh cho cộng đoàn giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Sau khi dành thời gian chụp hình chụp kỷ niệm cho mọi người, Đức TGM và quý cha đã cùng chung vui với cộng đoàn giáo xứ trong bữa tiệc thân ái tại hoa viên giáo xứ.

Nguồn: TGP SàiGòn