Dân Chúa Âu Châu

VRNs (22.02.2015) – Sài Gòn – Lúc 16:30 giờ ngày họm qua, 22.02 tức mồng Ba Tết, cha tân Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã chủ sự cuộc kiệu và thánh lễ bế mạc ba ngày hành hương Minh Niên tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (HCG) Sài Gòn. Có gần 6000 tín hữu tham dự. Đồng tế thánh lễ với cha Giám tỉnh có trên 30 linh mục thuộc tỉnh dòng, cùng hàng ngàn giáo dân tham dự.

Đây cũng là thánh lễ cầu nguyện cho việc thánh thánh hóa công việc làm ăn của người tín hữu, theo truyền thống Giáo hội Công giáo Việt Nam vào những ngày đầu năm.

Cha chánh xứ Giuse Hồ Đắc Tâm nhắc lại việc cha tân Giám tỉnh cùng ban cố vấn của ngài đã ra mắt cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Gíup hôm 15.02 vừa qua,  để thánh lễ này còn là cơ hội để hàng ngàn người được biết đến cha tân giám tỉnh và cầu nguyện cho công việc của ngài.

Trong bài chia sẻ LỜi Chúa, cha Giám tỉnh Giuse đã mời gọi mọi người hướng về Chúa để làm việc với các ân huệ Chúa ban. Người có vẻ ích khả năng như thánh Giêrađô lại được Chúa dùng để cho nhiều người được chạm đến ơn cứu độ, như chiếc khăn thánh Giêrađô giúp cho các bà mẹ sinh nở dễ dàng. Rồi ngài nhấn mạnh “chúng ta đừng ganh tị với người có nhiều nén vàng, mà hãy biết làm cho nén vàng nên trọn”.

Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành nhận xét: “Bài giảng của cha Giám tỉnh có một chi tiết làm cho mình bừng sáng, đó là ngài nói chúng ta hãy sinh lợi cho Thiên Chúa”.

Cuối thánh lễ, cha Giuse cầu chúc cho cộng đoàn trong năm Ất Mùi có “được bình an thật của Chúa, không phải bình an mà thế gian ban tặng”; “tràn ngập niềm vui của Tin Mừng, niềm vui của tất cả những ai tin vào Chúa.”

Hướng đến công việc loan báo Tin Mừng, cha Giuse nói tiếp, “và tôi cũng xin chúc anh chị em trong năm mới tràn đầy sức sống của Chúa, để anh chị em trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng, trở thành chứng nhân nói những điều tốt lành của Chúa cho anh chị em khác.”

Ngài cũng gửi lời cám ơn đến cộng đoàn vì sự tham dự đông đảo và sốt sắng, đồng thời cảm ơn quý cha, quý thầy và những ai đã góp phần tạo nên bầu không khí tốt đẹp trong ba ngày hành hương.

VRNs

Nguốn: DCCT