Dân Chúa Âu Châu

Với tâm tình của vị Chủ Chăn Giáo Phận - Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cũng là Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam, đã cùng Caritas Bùi Chu tổ chức tới thăm, chúc tết và tặng quà cho những người nghèo và những người kém may mắn thuộc 10 giáo xứ trong giáo phận không kể lương giáo vào ngày 14 và 16.02.2015.

Ngày thứ nhất đoàn tới thăm, chúc tết và tặng quà cho những người nghèo, mồ côi và khuyết tật những xứ thuộc huyện Hải Hậu và Giao Thủy. Tại giáo xứ Hưng Nghĩa, một bà cụ mặc cho trời mưa to gió lớn, quần áo ướt đẫm, thân hình run rẩy đang đứng ở hành lang Giáo xứ Hưng Nghĩa, khi tới hỏi, cụ trả lời: Nếu không tới nhận quà thì năm nay không có gì để ăn tết Dì ạ. Câu trả lời của cụ khiến mọi người đứng đó rất cảm động và đau xót.

Ngày thứ hai, đoàn tới thăm, chúc tết và tặng quà cho những người nghèo, mồ côi và khuyết tật những xứ thuộc huyện Nghĩa Hưng. Mặc dù rất bận bịu với công việc cuối năm nhưng các thiện nguyện viên vẫn vui vẻ, hăng say nhiệt tình cộng tác với Caritas Giáo phận để đem đến cho những mảnh đời bất hạnh một cái tết trọn vẹn và ý nghĩa.

Sự hiện diện, thăm hỏi, chúc tết và tặng quà của Caritas Bùi Chu với tình yêu thương và sự quan tâm cho đoàn chiên của các Cha xứ làm cho người dân nghèo, kém may mắn trong Giáo phận cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương và sự quan phòng của Thiên Chúa, làm vơi đi nỗi đau khổ hoành hành của bệnh tật, sự cô đơn trong tâm hồn của họ.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành cho các nhà tài trợ, quý vị ân nhân đã nâng đỡ, hỗ trợ Caritas Bùi Chu trong sứ vụ phục vụ, trao ban niềm vui cho những anh chị em nghèo khổ, kém may mắn trong Giáo Phận về mọi phương diện.

Văn phòng Caritas Bùi Chu