Dân Chúa Âu Châu

(15.02.2015) – Sài Gòn – Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Tân Giám Tỉnh DCCT cùng Ban cố vấn của ngài đã ra mắt cộng đoàn Giáo xứ Đức Mẹ HCG Sài Gòn trong thánh lễ đồng tế vào lúc 6 giờ 30, Chúa Nhật 15.02.2015.

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh chủ sự và chia sẻ Lời Chúa.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ HCG giới thiệu với cộng đoàn về cha Tân Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích và Hội đồng cố vấn của ngài. Hội đồng cố vấn bao gồm: Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông, Cố vấn thường vụ và là Phó giám Tỉnh; cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, Cố vấn thường vụ; Cha Cố vấn Đặc vụ Giuse Hồ Đắc Tâm, Cha Cố vấn Đặc vụ Giuse Nguyễn Thể Hiện (cha Giuse Hiện không có mặt trong thánh lễ), Cha Cố vấn Đặc vụ Giuse Lê Quang Tuấn và Thầy Cố vấn Đặc vụ Antôn Nguyễn Đức Huỳnh.

Cha Giám Tỉnh cùng Ban cố vấn của ngài làm thành Hội Đồng Quản Trị Tỉnh Dòng.

Sau lời giới thiệu của cha Chánh xứ, cha Tân Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích ngỏ lời với cộng đoàn: “Kính chào anh chị em trong Chúa Giêsu Cứu Thế. Hôm nay anh em chúng tôi – Quản trị Tỉnh DCCT Việt Nam, cùng với các anh em khác của cộng đoàn Sài Gòn và các Cộng đoàn khác có mặt trong thánh lễ sáng nay muốn nói với anh chị em rằng:  Chúng tôi – anh em DCCT luôn có mặt giữa anh chị em để lắng nghe những ưu tư, những khát vọng, những ước muốn của anh chị em; để cầu nguyện cho anh chị em và cùng cầu nguyện với anh chị em; để củng cố đức tin và cùng anh chị em trở nên dấu chỉ của Chúa giữa trần gian. Chúng tôi cũng muốn anh chị em cầu nguyện cho anh em DCCT chúng tôi. Xin nâng đỡ chúng tôi trong sứ vụ, cũng như cầu nguyện để chúng tôi trở nên những người tôi tớ khiêm tốn, trung thành và can trường của Tin Mừng đi gieo rắc tình thương và hy vọng. Xin cầu nguyện để anh em chúng tôi là những vị thừa sai luôn luôn sẵn sàng đi loan báo Tin Mừng Cứu Độ, đặc biệt cho những người nghèo, người bị bỏ rơi, những người thấp cổ bé miệng để trở thành sự hiện diện của Chúa và tình yêu thương của Chúa giữa lòng nhân loại. Chúng tôi cũng xin anh chị em cho chúng tôi luôn nhận ra tình yêu thương của Chúa đến với chúng tôi qua anh chị em. Những ngày tháng vừa qua, qua các vị Giám Tỉnh có mặt ở đây, những người đã làm chứng rằng, anh chị em luôn ở với chúng tôi, luôn nâng đỡ chúng tôi. Chúng tôi cám ơn anh chị em và xin Chúa đem đến cho anh chị em những điều thuận lợi trong cuộc sống cũng như cho đức tin, cho đời sống tâm linh của anh chị em. Xin cám ơn anh chị em. “

Đây cũng là thánh lễ Tất niên của Giáo xứ Đức Mẹ HCG Sài Gòn nên ngay sau lời ngỏ với cộng đoàn của cha Tân Giám Tỉnh, Ông tổng thư ký đại diện quý ông trong Hội đồng thường vụ Giáo xứ Đức Mẹ HCG Sài Gòn đã báo cáo những hoạt động trong Giáo xứ trong suốt năm 2014 vừa qua.

Được biết, sau khi được anh em trong Dòng tín nhiệm và bầu chọn vào chức vụ Giám tỉnh, vào lúc 10h00 ngày 15.01.2015, tại Nhà nguyện tỉnh DCCT Sài Gòn cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã nhậm chức Giám Tỉnh Tỉnh DCCT Việt Nam. Theo Quy luật của Dòng, nhiệm kỳ của cha Giám Tỉnh cùng với Hội đồng cố vấn ngài sẽ kéo dài trong 4 năm.

Nguồn: DCCT