Dân Chúa Âu Châu

Chúa nhật thứ 2 Mùa Chay ngày 24/02/2018, vào lúc 14h00 tại Giáo xứ Động Linh, Giáo Hạt Phủ Lý đã tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Giáo Hạt Phủ Lý Lần III, với chủ đề "TUỔI XUÂN TRONG TRẮNG". Đại hội diễn ra với sự quy tụ 1280 bạn trẻ trong giáo hạt phủ lý cùng gần 200 khách mời tham dự.

Dư âm đại hội mùa xuân giới trẻ giáo hạt Phủ Lý

Với chủ đề này, Đại Hội Giới Trẻ Hạt Phủ Lý năm nay mời gọi các bạn trẻ hãy nhận ra sự cao quý của phẩm giá Chúa ban cho mỗi người. Đó là, phẩm giá làm người (nhân phẩm) và phẩm giá làm con Chúa (Thiên phẩm). Khám phá ra như vậy để có được sức mạnh mà giữ gìn phẩm giá.

Là người có nhân phẩm, chúng ta cần phải giữ gìn thân xác, cần phải sống cho xứng đáng là “người” ngày một hơn. Đừng để cho phần “con” lấn át khiến nhân phẩm bị vấy bẩn và bị hủy hoại, nhưng hãy để cho phần “người” trổi vượt hơn. Hãy sống có nhân bản.

Là con Chúa, có Thiên phẩm, chúng ta cần phải giữ cho tuổi xuân luôn trong trắng, cho đời luôn rực rỡ tựa đóa hoa xuân. Bởi nhờ bí tích Rửa Tội, mỗi chúng ta đã được thánh hiến để thuộc trọn về Chúa, hãy giữ cho chiếc áo ngày Rửa tội cho tinh tuyền.

Đại hội lần III được diễn ra từ 14h00 ngày 24/02/2018 đến 10h00 ngày 25/02/2018.

Trước giờ khai mạc, Cha đặc trách giới trẻ Hạt Phủ Lý nói lên ý nghĩa mục đích và giải nghĩa câu chủ đề: "TUỔI XUÂN TRONG TRẮNG".

15h30: Cha quản hạt Giuse Bùi Quang Tào chính thức tuyên bố khai mạc ngày "ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO HẠT PHỦ LÝ LẦN THỨ III" năm 2018 trước sự hiện diện của Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Phaolô Nguyễn Hữu Hiệp, Cha phó đặc trách giới trẻ Giuse Bùi Văn Giáp, Cha chính xứ Động Linh Phaolô Nguyễn Văn Đoàn, Cha giáo Giuse Vũ Đức An cùng 1280 bạn giới trẻ thuộc giáo hạt Phủ Lý.

Đại hội lần này cũng chào đón các anh em giới trẻ khách mời từ các giáo hạt Nam Định, giáo hạt Chính Tòa, giáo hạt Phú Xuyên, giáo hạt Thanh Oai, giáo hạt Lý Nhân.

Mở đầu cho chương trình đại hội là tiết mục hoạt cảnh diễn tả câu chủ đề "TUỔI XUÂN TRONG TRẮNG" được dàn dựng bởi Sơ Anna Trịnh Hà, SSP. Cùng các đệ tử dòng thánh Phaolô thành Chartres.

Cũng trong buổi chiều ngày đầu Đại hội, Cha giáo Giuse Vũ Đức An chia sẻ giao lưu với các bạn trẻ về câu chủ đề ngày đại hội được các bạn trẻ thích thú lắng nghe.

Hiệp cùng Mùa Chay Thánh, Cha đặc trách và Cha phó đặc trách giới trẻ cùng gần 1300 bạn trẻ đã cùng nhau đi Đàng Thánh giá một cách trọng thể quanh khuôn viên nhà thờ.

Sau khi kết thúc hoan ca, nhảy lửa buổi tối, các bạn trẻ được lắng đọng trong những giây phút thiêng liêng. Mọi tiếng nhạc, đèn đã tắt để lại một không gian thinh lặng nhất, tiếng nói chuyện những ít dần rồi tắt hẳn. Chương trình cầu nguyện được diễn ra trước tượng đài Đức Mẹ La Vang, tách riêng biệt với không khí của sân khấu và đống lửa trại.

Một không gian dần vào thinh lặng và sâu lắng đã tạo nên những giây phút cầu nguyện sốt sáng, lắng đọng trong tâm hồn người trẻ.

Sáng ngày 25/02/2018, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã về với các bạn trẻ trong ngày đại hội. Giữa thời tiết lạnh và những hạt mưa xuân, ngài đã dành cho 1280 bạn trẻ những giây phút chia sẻ quý báu.

08h30 ngày 25/02/2018, Thánh lễ tạ ơn được diễn ra do Đức Hồng Y Phêrô chủ tế. Trong thánh lễ, Đức Hồng Y Phêrô chia sẻ câu chuyện về tổ phụ Abraham hiến tế con một của mình là Isaac.

Đại hội giới trẻ giáo hạt Phủ Lý đã khép lại sau 2 ngày bổ ích. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa Cha toàn năng luôn dõi theo những bước đi của người trẻ, xin gìn giữ, nâng đỡ và giúp cho người trẻ Công giáo chúng ta ngày càng thêm mạnh mẽ về đức tin, sống với tinh thần hiệp nhất, quảng đại và đẹp lòng Chúa.

Đỗ Minh Phương Nam

BTT giới trẻ giáo hạt Phủ Lý

Nguồn: TGP Hà Nội