Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- "Mái ấm Chí Hòa là nơi cho các bệnh nhân nghèo về lưu trú để chữa bệnh. Đây là hồng ân của Thiên Chúa và của rất nhiều ân nhân. Chúng ta xin Chúa chúc lành cho ngôi nhà này, để những người đến lưu trú, không chỉ được Chúa an ủi về tâm hồn mà còn chữa lành về thể xác”. Đó là lời của cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) - đã chia sẻ trong nghi thức cử hành làm phép nhà trung chuyển bệnh nhân, lúc 10g00 thứ Ba, ngày 02.1.2018 tại số 87/22/3 Bành Văn Trân P. 7, Q. Tân Bình, thuộc giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa.

Hiện diện trong nghi thức Làm Phép nhà có nữ tu Maria Hoàng Thị Ngọc Hoa, phụ trách Mái ấm, quý nữ tu và nhân viên văn phòng Caritas TGP, quý ân nhân, các hội viên Caritas hạt Chí Hòa và một số bệnh nhân.

Trong nghi thức Làm Phép nhà, cha Vinh Sơn chia sẻ Lời Chúa qua Tin Mừng của Thánh Luca: “Chúa Giêsu cùng đồng hành với chúng ta, đặc biệt trong hoàn cảnh của các bệnh nhân, Chúa sẽ luôn đồng hành, Ngài luôn đi với chúng ta mà nhiều khi chúng ta không nhận ra Ngài. Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu cùng đến với hai môn đệ trong nỗi buồn sầu tưởng là Thầy mình đã chết. Chúa Giêsu đã làm cho hai môn đệ kia lấy lại niềm hy vọng và niềm vui”.

Cha Vinh Sơn chia sẻ thêm: "Hôm nay chúng ta quy tụ tại ngôi nhà này. Chúng ta cảm tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta qua việc góp phần cùng với người này người khác, chúng ta có căn nhà tạm thời giúp anh chị em bệnh nhân từ xa đến có nơi trú ngụ và an tâm chữa bệnh. Chúng ta nói lên lời cảm tạ Chúa, xin Chúa chúc lành cho ngôi nhà này. Để tất cả những ai tham gia vào công việc phục vụ, và cả những bệnh nhân, sẽ được Chúa chúc lành, nâng đỡ phần hồn cũng như thể xác. Xin Chúa ở lại đây với anh chị em để nuôi dưỡng tình bác ái và chia vui sẻ buồn".

Với trách nhiệm chăm sóc và đồng hành với các bệnh nhân khi lưu trú chữa bệnh tại Mái ấm, ngoài sự điều hành của nữ tu Maria Ngọc Hoa, cha Vinh Sơn chính thức trao trách nhiệm và mời gọi các hội viên Caritas giáo hạt Chí Hòa đồng hành trong việc chăm sóc phục vụ các bệnh nhân. Đồng thời, cha Vinh Sơn còn qua chào thăm gia đình hàng xóm, giới thiệu Mái ấm và mời gọi mọi người cùng quan tâm đến các bệnh nhân sẽ đến lưu trú.

Sau nghi thức Làm Phép nhà, cha Vinh Sơn đã đặt tay chúc lành cho từng bệnh nhân, đồng thời Cha nhắn nhủ các hội viên: “Cũng như Đức Giêsu đã đem lại bình an cho các môn đệ, thì chúng ta cũng đem lại những điều ấy trong khả năng của chúng ta cho các bệnh nhân”.

Nữ tu phụ trách Mái ấm Maria Ngọc Hoa cho biết, lý do mái ấm Chí Hòa này được thành lập do nhu cầu bệnh nhân mỗi ngày tăng, Caritas TGP đã mướn căn nhà này rộng hơn, để thay thế cho mái ấm tại 881/1D đường Cách Mạng Tháng 8. Hiện nay Mái ấm Chí Hòa có 18 giường, vị trí thoáng mát, sát cạnh nhà thờ giáo xứ Sao Mai  nên có nhiều thuận lợi.  

Nghi thức kết thúc lúc 11g00. Mọi người phấn khởi qua lời nhắn nhủ của cha Vinh Sơn. Toàn thể anh chị em hãy theo lời dạy và gương lành của Đức Giêsu chan chứa tình bác ái, để hương thơm của Đức Kitô lan tỏa khắp nơi.

Caritas TGP: Làm phép Mái ấm Chí Hoà