Dân Chúa Âu Châu

CaritasHocMonWGPSG -- “Các em nhỏ nơi đây, chính là đối tượng đặc biệt mà tổ chức Caritas muốn quan tâm. Cầu mong đây là khởi điểm của nhiều công việc về sau mà chúng ta có thể chia sẻ qua tình yêu thương với nhau”

Trên đây là lời phát biểu của linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng – Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) - trong  chương trình “Vui Rằm Trung Thu” dành cho các trẻ em khuyết tật vùng Hóc Môn, được tổ chức tại hội trường giáo xứ Bùi Môn vào lúc 14g ngày 30/10/2017.

Cùng hiện diện trong chương trình này có: Linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – Hạt trưởng hạt Hóc Môn; các nữ tu và các anh chị trong Ban Caritas TGP và giáo hạt Hóc Môn; các chuyên gia y tế khoa vật lý trị liệu; và đặc biệt có sự tham gia của các bạn trẻ sinh viên của hai trường Đại học Y Dược Thành phố HCM và Đại học Y Dược Hồng Bàng, cùng quý vị ân nhân.

Tham dự chương trình có quý vị phụ huynh và các trẻ em khuyết tật vùng Hóc Môn.

Trước đó, vào ban sáng, các anh chị trong Ban Caritas đã tất bật chuẩn bị các gian hàng trò chơi, ẩm thực để đón tiếp và phục vụ các em.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ này, linh mục Trưởng ban Caritas TGP cảm ơn linh mục Hạt trưởng Hóc Môn, đến tất cả những người đã góp sức để tạo nên chương trình “Vui Rằm Trung Thu” dành cho các trẻ em khuyết tật trong vùng. Tiếp đến, ngài ngỏ lời đến các phụ huynh và các trẻ em, là Ban Caritas TGP rất mong muốn được gặp gỡ các phụ huynh và các em, thật sự muốn chia sẻ một chút về lòng yêu mến và nói lên sự khâm phục của mọi người đến quý phụ huynh luôn quan tâm và chăm sóc trẻ em đặc biệt này. Tiếp đó, ngài mong ước: “Với sự khởi đầu cuộc gặp gỡ, chúng ta tạo cho nhau mối tương quan, và sau đó sẽ có những cơ hội để gặp gỡ nhiều hơn, không chỉ để vui chơi mà còn đem đến ở những lãnh vực chuyên môn cùng tiếp tay với các phụ huynh giúp cho các em và làm cho các em ngày càng phát triển tốt hơn”.

Tâm tình trong chương trình lễ hội này, Linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chia sẻ: “Với các em khuyết tật, chính là đối tượng của lòng thương xót, làm con cái của Thiên Chúa tình yêu, chúng ta biết rằng đối tượng để yêu thương và cần tình thương phải là những người phận nhỏ và đặc biệt là các em khuyết tật”. Tiếp đến, ngài cũng ngỏ lời khích lệ quý vị phụ huynh và những người thiện nguyện luôn muốn được đồng hành, san sẻ những nỗi bất hạnh của các em, cùng chia sẻ những vất vả với các phụ huynh. Sau cùng, ngài chúc cho quý vị phụ huynh được nhiều sức khỏe để lo cho các em và chúc cho mọi người hiện diện có được niềm vui trọn vẹn trong ngày lễ hội Trung Thu này.

Tiếp đến, linh mục Trưởng ban mời gọi mọi người kể cả những người không cùng niềm tin tôn giáo nói lên tâm tình tạ ơn Trời, tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau qua lời cầu nguyện với Thiên Chúa và xin Chúa chúc lành và thánh hóa cho buổi gặp gỡ này, và tuyên bố khai mạc trương trình.

Sau lời tuyên bố khai mạc, là phần múa lân, những tiếng trống đầy rộn ràng và vui nhộn của các em thiếu nhi giáo xứ Trung Chánh, cùng những tiết mục ca hát và vũ điệu của các bạn sinh viên góp vui cho chương trình.

Sau đó, linh mục Trưởng ban trao các phần quà của Ban Caritas TGP và Ban Caritas giáo hạt đến từng em tham dự.

Để mang lại niềm vui của các em hôm nay, quý vị phụ huynh và các thiện nguyện viên đã giúp các trẻ tham gia các gian hàng trò chơi, và gian hàng ẩm thực. Tại mỗi gian hàng, các em đều được sự hướng dẫn của các thiện nguyện giúp các em cảm nhận được hơi ấm và niềm vui cùng nhận những phần quà khích lệ của ngày Tết Trung Thu dành cho các em.

Chương trình kết thúc lúc 16g30. Mọi người ra về mang trong mình nhiều cảm xúc và tâm trạng khác nhau. Hình ảnh của những khuôn mặt trong sáng với nụ cười hồn nhiên của các em cùng với sự hy sinh thầm lặng của quý cha, quý nữ tu, quý anh chị trong Ban Caritas, cùng các  thiện nguyện viên… Hẹn gặp lại và cần những vòng tay yêu thương nối dài ở những chương trình kế tiếp.

Gx. Bùi Môn: Vui Rằm Trung Thu

Merken