Dân Chúa Âu Châu

index1WGPSG -- “Hãy vui lên, hỡi bạn trẻ Công giáo”, là chủ đề buổi họp mặt của giới trẻ giáo hạt Chí Hoà, được tổ chức vào lúc 18g30 thứ Ba, ngày 26.9.2017 tại giáo xứ Thái Hoà.

Đến hẹn lại lên, các bạn trẻ đầy nhiệt huyết hòa cùng nhịp đập con tim, hướng về cuộc hội ngộ cháy lửa tình yêu Giêsu tại giáo xứ Thái Hòa, hạt Chí Hòa. Nơi đây, những âm vang, ánh sáng của sắc màu cuốn hút; những bài ca, cử điệu sinh hoạt vang lên chào mừng quý cha và các bạn trẻ đã hiện diện trong buổi tối họp mặt với chủ đề: “Hãy vui lên, hỡi bạn trẻ Công giáo”.

Đến tham dự có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa, chánh xứ giáo xứ Nghĩa Hòa; Cha Antôn Nguyễn Đình Thục, Hạt phó hạt Chí Hòa, chánh xứ giáo xứ Vinh Sơn 6; Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đỉnh, chánh xứ giáo xứ Thái Hòa; Cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn, Đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa, Phó xứ giáo xứ Chí Hòa; Cha Đaminh Saviô Nguyễn Cao Trí, phó xứ giáo xứ An Lạc; Cha Vinhsơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên, phó xứ Tân Sa Châu. Đặc biệt, có sự hiện diện của Cha Gioan Lê Quang Việt, Đặc trách Giới trẻ TGP Sài Gòn; Anh Giuse Nguyễn Hữu Hoàng, Đại diện Giới trẻ TGP Sài Gòn, Anh Đa Minh Nguyễn Hữu Thắng, Đại diện giới trẻ hạt Chí Hòa; cùng thành phần không thể thiếu là sự có mặt của các bạn trẻ trong hạt Chí Hòa.

Giây phút lắng lại, không gian yên tĩnh với lời nguyện cầu xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống, để nguyện mình là chiến sĩ theo Chúa Kitô. Và lời Thư Thánh Phaolô: “Anh em hãy vui lên trong niềm vui của Chúa” (Pl 4, 4). Đó cũng là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thông điệp tháng 9 “Cầu nguyện với người trẻ”.

Cha Giuse, đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa có đôi điều chia sẻ và cảm ơn quý cha trong Hạt đã thương các bạn trẻ và không bỏ rơi ngài trong sứ vụ mục tử của mình. Cha Giuse giới thiệu Cha hạt trưởng và mời ngài tuyên bố nghi thức khai mạc. Đồng thời, Cha Giuse cũng giới thiệu Cha Gioan, Đặc trách giới trẻ của TGP sẽ là người chia sẻ chính trong buổi tối hôm nay. Ngài mang niềm vui của giới trẻ từ Đại hội Châu Á lần thứ 7 tại Inđônêxia vừa qua đến để chia sẻ lại cho các bạn như ý nói lên niềm vui của Chúa không bao giờ phai nhòa.

Trước tiên ngài giới thiệu trang Web: www.prayforsynod.org cho tất cả các bạn tham khảo với nội dung và ý tưởng “Gặp gỡ niềm vui” được diễn tả trong Tông huấn “Niềm vui Tin Mừng”. Ngài mời gọi các bạn trẻ sẵn sàng đi ra với thế giới bên ngoài, đem Chúa Giêsu đến cho mọi người. Giáo hội rất quan tâm các người trẻ cách đặc biệt trong năm 2018 sắp tới, đó là Thượng Hội đồng Giám mục với chủ đề: “NGƯỜI TRẺ, ĐỨC TIN VÀ PHÂN ĐỊNH ƠN GỌI” để các vị mục tử làm dậy tâm hồn các bạn trẻ và nhận ra ơn gọi, làm sáng tỏ những điều Chúa muốn trong niềm tin để trở thành ánh sáng đủ sức soi chiếu các mối quan hệ trong xã hội.

Muốn các bạn trẻ có được những tâm tình đó, ngài chia sẻ chúng ta phải có phút hồi tâm để khám phá ra niềm vui của Chúa, bằng sự tha thứ. Khi đó dễ nhận ra ý nghĩa cuộc đời này xuyên qua những náo động bên ngoài, và cảm nhận ra được ơn Chúa muốn gì nơi chúng ta, để chúng ta sẵn sàng ra đi loan báo niềm vui trong tình yêu của Chúa, để kết nối tình thân với nhau bền lâu, và dấn thân phục vụ cho gia đình, giáo xứ, giáo hạt và cộng đồng với sứ điệp “Vui trong niềm vui của Chúa” (Pl 4,4).

Tiếp theo chương trình, Cha Giuse, chánh xứ giáo xứ Tân Phước, và một số các bạn trẻ trở về từ Đại hội giới trẻ Châu Á vừa qua tổ chức tại Inđônêxia, lên chia sẻ chân tình những cảm nhận, lo lắng, vui buồn của các bạn khi kết nối cùng các nước bạn. Sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, những điều đã học được, và mời gọi các bạn trẻ chúng ta hãy tự tin, mạnh dạn, đừng chôn giấu tài năng của mình. Vì những gì chúng ta có được, công việc chúng ta đang làm đều là do Thiên Chúa mà có.

Xen kẽ những phần chia sẻ là các tiết mục văn nghệ của một số ca sĩ và nhóm múa vũ điệu của các bạn trẻ giáo phận.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 22g30.

Nguồn: TGP Sài Gòn

Merken

Merken

Merken