Dân Chúa Âu Châu

Ngày 18 tháng 8 năm 2017, Caritas Hà Nội rất vui mừng được cô Dương Phương Hạnh, Giám đốc trung tâm khiếm thính CED, Tổng thư ký Liên Đoàn Nghe Kém Quốc Tế, Chủ Tịch Liên Đoàn Nghe Kém Châu Á – Thái Bình Dương, trao tặng máy trợ thính cho 5 cháu khiếm thính của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Năm học mới đã đến gần, những em bé khiếm thính sẽ không thể hòa nhập cùng các bạn đến trường nếu không được đeo máy trợ thính. Nhưng giá máy hiện nay lại rất cao, “phải làm sao có đủ tiền mua máy trợ thính cho con?”. Đây là câu hỏi và là nỗi khổ tâm rất lớn của các bậc cha mẹ có con khiếm thính khi gia đình còn nghèo, kinh tế còn quá khó khăn.

Hôm nay, những nỗi lo lắng dường như đã tan biến, thay vào đó là nét mặt tươi tắn, rạng rỡ của các phụ huynh vì con mình đã được tặng máy trợ thính. Niềm vui khi được cô Hạnh tặng một bên máy cùng với sự tư vấn khích lệ của cô, chính là động lực thúc đẩy các gia đình mua thêm một bên máy nữa cho các bé. Nhìn các bé vui vẻ chạy nhảy, nô đùa với nhau bên ngoài hành lang công ty Quang Đức, các bậc phụ huynh đều nghẹn ngào, vui sướng như thấy được con đường tươi sáng đang mở ra cho những đứa con thân yêu của mình.

Caritas Hà Nội xin thay mặt các cháu khiếm thính và gia đình các bé, cảm ơn các cô chú tại Công ty Quang Đức. Ngay từ sáng sớm các cháu đã được các cô chú trong công ty đón tiếp và nhiệt tình giúp đỡ.

Lời cảm ơn sâu sắc nhất, Caritas Hà Nội xin gửi tới cô Dương Phương Hạnh. Mặc dù công việc của cô rất bận rộn nhưng khi về tới công ty thấy phụ huynh và các bé đang đợi, cô chỉ tranh thủ ăn trưa ít phút rồi bắt tay ngay vào việc quên cả giờ nghỉ. Những cử chỉ ân cần, những câu hỏi quan tâm của cô đã khiến phụ huynh của các bé hết sức cảm phục.

Hy vọng Caritas Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội được hợp tác với Cô hơn nữa, không những trong việc tặng máy trợ thính mà còn hướng đến các chiến lược giáo dục, nhằm nâng cao năng lực cho người khiếm thính và giúp các hội viên đang hoạt động trong Ban khuyết tật của Caritas Hà Nội có thêm kiến thức và kỹ năng đồng hành cùng trẻ khiếm thính.

Nt. Maria Bùi Thị Huệ

Nguồn: TGP Hà Nội