Dân Chúa Âu Châu

GNsP (17.07.2017) – Hôm nay, thứ hai 17/07/2017, phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn tổ chức tầm soát sức khoae cho quý ông TPB VNCH. Tổng cộng có 125 TPB tham gia buổi Tầm soát sức khỏe trong ngày hôm nay, đây là buổi khám dành cho những TPB ở khu vực Sài Gòn và vùng phụ cận gồm những TPB đã tham gia khám lần 1, nay xoay vòng trở lại khám lần 2, đa số đều đến đúng hẹn 6g sáng hôm nay để tham gia buổi khám, chỉ một số ít người đến trễ.

Buổi khám được quý LM Antôn Lê Ngọc Thanh, LM VinhSơn Phạm Trung Thành và LM Phaolô Lê Xuân Lộc cùng với số tình nguyện viên góp mặt thường xuyên, liên tục làm việc giúp quý ông TPB từ sáng sớm cho đến 14g.

Sau buổi tầm soát sức khỏe, có 03 TPB bị cụt chân đã được TNV đưa đi cơ sở lắp chân giả ngay trong buổi chiều.

– Về việc cấp phát phương tiện di chuyển, máy y khoa và các phương tiện khác cho anh em TPB trong ngày hôm nay như sau:
– 11 trường hợp hỗ trợ mua bảo hiểm y tế.
– 02 chiếc xe lăn.
– 54 Máy đo huyết áp.
– 22 cặp nạng.
– 13 cây gậy.
– 86 cặp kiếng.
Đặc biệt có một TNV trực tiếp mang đến biếu cho mỗi TPB một hộp bánh mì hoa cúc, được trao tận tay cho các chú Thương phế binh VNCH trong buổi tầm soát sức khỏe lần thứ 7 năm 2017.
Ngoài ra mỗi TPB còn được văn phòng hỗ trợ lộ phí 500.000đ/1 người …

– Cám ơn quý nhà Hảo tâm Ân nhân đã tin tưởng hỗ trợ chương trình Tri ân TPB VNCH do phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn phụ trách.

*********
Xin được nói thêm, trong khi phía trong phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn chúng tôi đang thực hiện việc tầm soát sức khỏe cho các ông TPB thì phía ngoài trước cổng và đối diện nhà thờ xuất hiện một nhóm người tụ tập dùng loa thùng kéo tay công suất lớn gây ồn cả khu vực, nhóm này phát loa vu khống bóp méo sự thật với lời lẽ kích động gây rối sai trái.
Qua đoạn video và người dân báo cho biết thấy có sự xuất hiện những người mặc đồng phục dân phòng với một số người ăn mặc chỉnh tề …

Đúng ra chương trình tầm soát sức khỏe giúp cho những TPB khuyết tật này phải do nhà cầm quyền thực hiện trong Dự án Trợ giúp Người khuyết tật do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.
Theo thông báo chính thức từ Chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ 60 triệu đô la cho hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam.

Để có thêm thông tin về việc hỗ trợ của USAID dành cho người khuyết tật, truy cập: https://www.usaid.gov/…/persons-with-disabilities-support-p…

TRI ÂN TPB VNCH