Dân Chúa Âu Châu

GNsP (29.06.2017) – Một Đan sĩ Đan viện Thiên An co giật, bất tỉnh sau khi côn đồ – được bảo kê bởi nhà cầm quyền cộng sản – dùng thanh sắt dài phang ngang ngực vị đan sĩ trẻ tuổi này, vào sáng ngày 29.06.2017.

Một vài Đan sĩ khác bị côn đồ dùng đá, gạch, thanh sắt rượt đuổi tấn công uy hiếp tính mạng. Nhiều Đan sĩ bị đánh chảy máu.

Các cha, các thầy đã đưa Đan sĩ trẻ này đi cấp cứu, tuy nhiên công an đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, chặn trước cổng Đan viện, cấm cản không cho ra khỏi nhà dòng.

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của vị Đan sĩ này đang trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên giới cầm quyền vẫn dửng dung trước mạng người đang thoi thóp.

Được biết, nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục huy động côn đồ, công an, an ninh mặc thường phục dùng xe múc, xe ủi cướp đất Đan viện Thiên An.

Côn đồ dùng thanh sắt tấn công các Đan sĩ Đan viện Thiên An.

Nhóm côn đồ được nhà cầm quyền bảo kê dùng đá, gạch ném vào các Đan sĩ vào sáng ngày 29.06.2017

Một Đan sĩ Đan viện Thiên An bất tỉnh sau khi côn đồ – được bảo kê bởi nhà cầm quyền cộng sản – dùng thanh sắt dài phang ngang ngực vị đan sĩ trẻ tuổi này, tuy nhiên giới cầm quyền vẫn dửng dung trước mạng người đang thoi thóp.

Một vài Đan sĩ khác bị côn đồ dùng đá, gạch… tấn công đến chảy máu.

Nhóm côn đồ được giới chức Thừa Thiên Huế bảo kê tự tiện xông vào nội vi Đan viện Thiên An sách nhiễu các thầy.

Như GNsP đã loan tin, vào sáng hôm qua, ngày 28.06.2017, nhóm người mặc thường phục trên dưới 200 người đã mang theo hung khí : tuýp nước, lưỡi cưa, gậy gộc, búa tạ, xà beng, cuốc xẻng…  để tấn công các thầy,  cũng như giật sập Cây Thập Tự đang được giương cao trong nội vi Đan viện.

Trước thái độ hung hãn, túm tóc, bóp cổ, xô đẩy, hành hung của nhóm côn đồ dưới sự bảo kê và chứng kiến của công an xã, công an huyện, công an tỉnh, các Đan sĩ cương quyết ôm chầm lấy Cây Thập Tự có tượng Chúa Giêsu Chịu Nạn bị nhà cầm quyền đập nát vào năm 2015. Tuy nhiên, nhóm côn đồ quá đông và hết sức hung hãn, nên các Đan sĩ không thể bảo vệ được Thánh Giá”.

“Các anh đánh chết tôi đây, rồi hãy hạ Thánh Giá”, là quyết tâm của các Đan sĩ bảo vệ Cây Thánh Giá cho đến cùng.

Nhiều Đan sĩ bị đánh tím bầm mắt, bị đạp vào đầu, ngực, bụng. Nhóm côn đồ này đe dọa sẽ đánh các Đan sĩ nếu “bất cứ ai ra khỏi dòng mà họ bắt gặp”.

Nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế bất chấp mọi thủ đoạn âm mưu thôn tính 107 hécta đất-rừng- thông của Đan viện Thiên An thuộc quyền quản lý và sở hữu của Đan viện từ năm 1940 cho đến nay.

Pv. GNsP