Dân Chúa Âu Châu

Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong – Trưởng Ban Công lý và Hòa bình của Tỉnh DCCT Việt Nam – hôm qua 27/6, đã bị lực lượng công an sân bay Nội Bài không cho xuất cảnh.

Chiều thứ Ba 27/6, công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã ngăn cản, không cho Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong xuất cảnh, vì cái gọi là “lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”.

Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, thành viên Tu viện DCCT Thái Hà – Hà Nội, hiện làm Trưởng Ban Công lý và Hòa bình của Tỉnh DCCT Việt Nam. Từ mười mấy năm nay, ngài luôn là một trong những tiếng nói mạnh mẽ chống lại những bất công, những khuyết tật trong xã hội Việt Nam hiện nay, và lên tiếng đấu tranh cho nhân quyền, cho sự thật, cho công lý và cho những người thấp cổ bé miệng.

Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong bị cấm xuất cảnh khi đang trên đường đi Úc tham dự một khóa học.

Được biết, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã từng không được chính quyền cấp hộ chiếu từ nhiều năm. Mãi đến năm 2015 người ta mới cấp hộ chiếu cho ngài – tấm hộ chiếu đầu tiên sau khi ngài đã nhiều lần, kể từ cuối thế kỷ trước, yêu cầu được cấp hộ chiếu. Và đây là lần xuất cảnh đầu tiên của ngài.

Biên bản cấm xuất cảnh

Nguyễn Thể Hiện

Nguồn: dcctvn.org