Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- “Hôm nay, anh chị em y bác sĩ chúng tôi được đón nhận hồng ân, khi đến thăm và khám bệnh cho bà con giáo dân yếu đau, bệnh tật tại giáo xứ Bùi Môn”.

Trên đây là lời mở đầu của bác sĩ trưởng đoàn Giuse Phan Văn Dũng trong phần lượng giá chương trình Tư vấn và Khám bệnh cho người nghèo tại giáo xứ Bùi Môn vào lúc 08g00 Chúa nhật 4 mùa Chay, ngày 26.3.2017.

Đây là chương trình Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng việc khám chữa bệnh, thể hiện tinh thần truyền giáo trong phục vụ, bác ái và yêu thương của Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Chương trình được sự phối hợp của 3 thành phần trong Tổng Giáo phận Sài Gòn gồm: Caritas Sài Gòn trách nhiệm tổ chức, Giới Y tế Công giáo phục vụ trực tiếp, Gia đình Doanh nhân Công giáo tài trợ phần kinh phí tài chánh.

Cùng với Caritas Sài Gòn, ban Caritas giáo xứ đã phối hợp tổ chức chương trình trên thật chu đáo: Ngay từ rất sớm, trên 200 bệnh nhân đã được đón và sắp xếp ổn định. Đúng 08g00, cha chánh xứ Phêrô vui vẻ đón đoàn y bác sĩ Caritas. Sau đó, mọi người đã bắt tay ngay vào công việc.

Sau phần tư vấn về một số bệnh tuổi già của bác sĩ trưởng đoàn, công việc tiếp nhận phân loại để tư vấn hay khám bệnh đã được tổ chức hợp lý. Nhờ vậy, chỉ hơn 3 giờ thăm khám bệnh và phát thuốc, tổng số người đến khám bệnh là 218, vượt quá con số dự trù nhưng  mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp.

Trước khi kết thúc, cha phó Giuse thay mặt giáo xứ đã có lời cám ơn. Các bác sĩ trong đoàn đã có những đánh giá về thực trạng sức khỏe và một số bệnh điển hình của bà con giáo dân.

Sau cùng, trước khi ra về, đoàn đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa thân mật với giáo xứ.