Dân Chúa Âu Châu

GNsP (23.02.2017) – Vào lúc 20 giờ ngày 22.02.2017, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Inhaxiô Loyola giáo xứ Song Ngọc đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân trong đợt khiếu kiện Formosa của giáo xứ vào ngày 14.02.2017 vừa qua. Tại nơi mà các ngư dân đã đổ máu thì các bạn trẻ lại lên tiếng đòi công lý cho chính bố mẹ mình.

Các em thiếu nhi xứ Song Ngọc cầu nguyện vào đêm 22.02.2017

Điều đặc biệt của đêm thắp nến cầu nguyện là đã thể hiện được tinh thần người trẻ với vận mệnh và nỗi đau của đồng bào mình.

Cuộc bách hại và vu khống của nhà cầm quyền không làm cho các bạn trẻ bị đánh lừa và lo sợ.

Bạn Quốc Anh chia sẻ: “Mình thấy việc đi kiện công ty formosa là một quyền chính đáng của bà con, bản thân mình thấy rất bức xúc khi xem lại những clip an ninh đàn áp, đánh đập chính bố mẹ chúng tôi. Mình đến với buổi cầu nguyện này là để cảm thông cho những nạn nhân bị an ninh đánh đạp ngày hôm đó”

Các em thiếu nhi xứ Song Ngọc cầu nguyện vào đêm 22.02.2017

Các em thiếu nhi xứ Song Ngọc cầu nguyện vào đêm 22.02.2017

Một huynh trưởng cho biết về công tác tổ chức sự kiện này: khoảng 30 phút trước khi diễn ra buổi cầu nguyện, tất cả TNTT đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Song Ngọc. Mọi người nhận nến và những tấm băng rôn viết về mục đích của buổi cầu nguyện. Sau đó các bạn tiến vào phía trong thánh đường một cách trang nghiêm.

Trong suốt buổi cầu nguyện, các em nhỏ đều trật tự để cho buổi cầu nguyện diễn ra sốt sắng. Ngoài những lời cầu nguyện mà các bạn dành tới cho các nạn nhân trong đợt đi khiếu kiện của giáo xứ, các bạn còn cất vang Kinh Hòa Bình để cầu nguyện cho hòa bình trên đất nước Việt Nam.

Lời Kinh Hoà Bình với tâm niệm tha thứ để được thứ tha, đem yêu thương vào nơi oán thù trong hoàn cảnh hiện nay thật đánh động nhiều tâm hồn.

Bạn Chiêu chia sẻ: “Mình thực sự thấy thương cảm cho những nạn nhân đó, đặc biệt là những người phụ nữ và trẻ em. Đó là bố mẹ, là anh chị em chúng tôi. Họ chả làm gì nên tội mà an ninh lại đối xử với họ như thế. Mình cũng cảm thấy tội cho chính quyền của Việt Nam, tội họ vì họ đã sa vào con đường tội lỗi ấy thế mà lại không biết nhận ra cái sai của mình mà sửa”.

Các em thiếu nhi xứ Song Ngọc cầu nguyện vào đêm 22.02.2017

Giới trẻ giáo xứ Song Ngọc thêm một lần nữa kêu gọi lương tri nhân loại về tình trạng khốn khổ của các nạn nhân Formosa.

Jos Hải