Dân Chúa Âu Châu

Nơi âm thầm trở nên náo nhiệt, nơi hiếm người qua lại trở nên đông đúc, nơi thinh lặng trở nên rộn rã, đó là điều đã có tại Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý, vào sáng ngày 03/01/2015. Nhưng cái náo nhiệt, đông đúc và rộn rã ấy vẫn là bầu khí của sự thánh thiêng. Bởi lẽ các viện phụ, các đan sĩ, các linh mục, tu sĩ nam nữ và nhiều người từ nhiều nơi trong tâm tình hiệp thông chúc tụng, đã quy tụ về Đan Viện để cùng cử hành thánh lễ chúc phong Đan Sĩ Linh Mục Maria Phaolô Tịnh Nguyễn Đức Chánh làm Viện Phụ của Đan Viện.

Vào lúc 09 giờ 15’, Thánh Lễ chúc phong được Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc, chủ sự. Cùng đồng tế với Đức Cha Đaminh, có nhiều linh mục, đặc biệt là các Viện Phụ và các linh mục đan sĩ thuộc các Đan Viện Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã đề cao tinh thần chiêm niệm của đời đan sĩ, cũng như sự hiện diện của các đan sĩ, cần thiết cho thế giới, vì đó là nguồn sức sống của thế giới. Ngài chúc mừng và chúc lành cho tân Viện Phụ và Đan Viện.

Sau bài giảng, Đức Cha Đaminh đã chủ sự nghi thức chúc phong, cùng 02 Viện Phụ phụ phong (Viện Phụ Hội Trưởng, và Viện Phụ Phước Sơn).

* Tân Viện Phụ

Đan sĩ Linh Mục M. Phaolô Tịnh Nguyễn Đức Chánh đắc cử Viện Phụ ngày 11/10/2014.

Ý nghĩa Logo của Viện Phụ của M. Bảo Tịnh :

Viện Phụ M. Phaolô Tịnh đã chọn cho mình khẩu hiệu “TU ES FILLIUS MEUS DILECTUS – Con là Con yêu dấu của Ta” (Mc 1,11). Nói lên tâm tình ý nguyện sống sao cho đẹp lòng Thiên Chúa là Cha, noi gương Thầy Chí Thánh

- Hai bàn tay hướng vào nhau ôm lấy thánh giá : Thánh giá là trọng trách coi sóc cộng đoàn, bàn tay úp xuống như sự trao ban từ Thiên Chúa, bàn tay ngữa lên là sự đón nhận và là lời đáp trả xin vâng đón nhận hồng ân từ Thiên Chúa, và là nổ lực hy sinh vì cộng đoàn.

Mong sao dưới sự chăn dắt của Tân Viện Phụ, Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý luôn đem lại nguồn sinh lực thần thiêng cho Giáo Hội và Thế Giới.

(Lm. Leony – BTT GPXL 05/01/2014)

Nguồn: giaophanxuanloc.net