Dân Chúa Âu Châu

GNsP – Hôm Chúa Nhật 07.02 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi khẩn thiết cầu nguyện cho hòa bình tại Syria. Ngài mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy nỗ lực đem mang lại cho tất cả các bên trong cuộc xung đột tiến đến bàn đàm phán.
AFP4951679_Articolo
 
Phát biểu trước đám đông quy tụ tại quảng trường Thánh Phêrô trong giờ kinh Truyền Tin, ĐTC nói rằng ngài hết sức lo ngại đến “số phận bi đát của nhân dân” bị kéo vào cuộc chiến và những người dân khác “buộc phải bỏ tất cả mọi thứ để chạy trốn khỏi sự khủng khiếp của chiến tranh”.
 
Ngài kêu gọi một sự “đoàn kết lớn mạnh” để bảo đảm cho các nhu cầu của những người tị nạn và đem lại cho họ một sức xứng với nhân phẩm. Đồng thời, ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy nỗ lực làm việc để có một giải pháp thương lượng cho các cuộc xung đột, chỉ có một giải pháp chính trị mới đảm bảo “một tương lai hòa giải và hòa bình cho đất nước thân yêu đã bi tàn phá”.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi đám đông hãy cầu nguyện chân thành cho nền hòa bình ở Syria, và mời họ cùng đọc một Kinh Kính Mừng với ngài.
 
GNsP (theo news.va)