Dân Chúa Âu Châu

WHĐ (04.02.2016) – Chiều thứ Ba 02 tháng Hai, UNESCO đã chính thức công nhận Nơi Chúa Giêsu chịu Phép Rửa trên bờ sông Jordan là "Di sản của nhân loại" trong một buổi lễ tại Paris.

Tham gia buổi lễ này có một phái đoàn đến từ Vương quốc Jordan, trong đó có Bộ trưởng Bộ Du lịch Nayef H Al-Fayez và Đức Tổng giám mục Maroun Lahham, Đại diện Toà Thượng phụ Latinh Giêrusalem đặc trách Jordan. Trong bài phát biểu, Đức Tổng giám mục Maroun Lahham gọi nơi Chúa Giêsu chịu Phép Rửa là "nơi vẫn còn âm vang giọng nói của Chúa Kitô" trong một đất nước Jordan "yên bình và an toàn, giữa lòng một Trung Đông rực lửa". Ngài ghi nhận: "Tin Mừng đã nói về nơi ấy hai ngàn năm trước, lòng sùng mộ bình dân đã luôn xác quyết, những nghiên cứu khảo cổ học cũng đã minh chứng, bốn vị giáo hoàng đã đến viếng thăm và ngày hôm nay cộng đồng quốc tế đã chính thức công nhận".

Đức Tổng giám mục nói thêm: "Từ nay chúng ta có thể lớn tiếng công bố rằng Jordan là Thánh Địa. Thánh Địa gồm chủ yếu là Jerusalem, Bethlehem và Nazareth nhưng về điều đó Jordan cũng không phải là kém thánh thiện hơn".

(Agenzia Fides)

Minh Đức

Nguồn: http://hdgmvietnam.org/