Dân Chúa Âu Châu

OSSROM88256 ArticoloVATICAN. ĐTC Phanxicô đã gặp gỡ 11 phụ nữ bị bạo hành tại gia và những phụ nữ nạn nhân của nạn buôn người để đưa vào vòng mại dâm.

 Thông cáo của Sở Từ Thiện của ĐTC, do Đức TGM Konrad Krajewski đảm trách, cho biết lúc 7.15 sáng ngày 25-11-2015, trước khi ra phi trường Fiumicino để lên đường viếng thăm mục vụ 3 nước Phi châu, ĐTC đã gặp gỡ 11 phụ nữ vừa nói cùng với 6 người con của họ tại nhà trọ Thánh Marta ở nội thành Vatican.

 Các bà mẹ và những đứa con này đến từ Nhà Nương Náu dành cho các nạn nhân bị đánh đập trong gia đình và những phụ nữ bị bán làm nghề mại dâm. Các phụ nữ ấy thuộc các quốc tịch: Italia, Nigeria, Rumani và Ucraina. Họ được giúp đỡ, săn sóc và cho trú ngụ tại Nhà Nương Náu do một dòng tu đảm trách trong một làng thuộc miền Lazio, gần Roma.

 Cuộc gặp gỡ diễn ra nhân dịp Ngày Quốc Tế loại trừ nạn bạo hành phụ nữ.

 Theo tổ chức Unicef của LHQ, cứ 10 thiếu nữ dưới 20 tuổi thì có một cô bị hãm hiếp hoặc bị bó cuộc chịu các hành động tính dục; trong năm 2013, các thiếu nữ đã đăng ký gần 2 phần 3 trong tổng số tất cả những người mới bị nhiễm HIV gây bệnh Sida trong số các thiếu niên từ 15 đến 19 tuổi; trong 2 phần 3 các nước có sự bất bình bẳng nam nữ trong ngành giáo dục trung học đệ nhất cấp, các thiếu nữ là những người bị thiệt thòi nhất (AGI 25-11-2015)

 G. Trần Đức Anh OP