Dân Chúa Âu Châu

Đức Giáo Hoàng Phanxico đã khai mạc Thượng Hội Đồng về gia đình với sự nhắc nhở rằng đây không phải là một diễn đàn trong đó các nghị phụ đi đến một thỏa thuận , nhưng là một cuộc hành trình với Chúa Thánh Thần và " sứ mạng tông đồ" chống lại những cám dỗ của thế gian nhằm xô đẩy loài người xa rời sự thật .

"Thượng Hội Đồng không phải là một cuộc họp hay một phòng khách chính trị, cũng không phải là một quốc hội hay một thượng nghị viện , nơi chúng ta đi đến một thỏa thuận, " Đức Giáo Hoàng nói . “Thay vào đó, Giáo Hội cùng một hành trình “đi tìm sự thật với con mắt đức tin và trái tim của Thiên Chúa. "

Trong ngày đầu tiên của hội nghị kéo dài ba tuần, Đức Thánh Cha nói với các nghị phụ rằng “ Hãy tin tưởng, tín thác trong cầu nguyện “ để Chúa Thánh Thần hoạt động, thực thi ý định của Chúa.”

“Sứ mạng tông đồ không thể bị đe dọa bởi những cám dỗ của thế gian nhằm dập tắt ánh sáng chân lý nơi tâm hồn con người,” dẫn đến việc con người xa dần Thiên Chúa.

Đức Giáo Hoàng tiếp tục nhấn mạnh rằng nếu các Giám Mục không mở lòng mình để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thì những quyết định của các ngài sẽ chỉ là những món trang trí, dẫn đến kết quả là Tin Mừng của Chúa bị che lấp thay vì được tôn vinh.

Thượng Hội Đồng năm nay về gia đình , kéo dài từ ngày 04 đến ngày 25 tháng 10 , là hội nghị lần thứ hai, lớn hơn lần trước, trong hai hội nghị đã được tổ chức trong năm nay. Giống như hội nghị năm 2014, trọng tâm của hội nghị năm 2015 của Hội Đồng Giám Mục sẽ là gia đình, lần này với chủ đề : "Ơn gọi và sứ vụ của các gia đình trong Giáo Hội và thế giới hiện đại. "

Ngày 5 tháng 10 tại hội trường Thánh Phaolo VI, Đức Thánh Cha kêu gọi các nghị phụ tham dự hội nghị hãy tiếp tục diễn tả vai trò của Thượng Hội Đồng là Giáo Hội hãy xét hỏi lòng trung thành của chính mình đối với kho tàng đức tin.

Bằng cách này, Ngài nói tiếp, chứng tỏ rằng Giáo Hội không chỉ đơn thuần là một “ viện bảo tàng” để được xem xét, mà còn là một nguồn sống nơi đó Giáo Hội uống cho “thỏa cơn khát” và “làm bừng sáng lên kho tàng vô giá của đời sống.”

Qua nhiều ngôn ngữ khác nhau, Chúa Thánh Thần sẽ nói qua các nghị phụ và “được hướng dẫn bởi Thiên Chúa, Đấng luôn gây ngạc nhiên,” Đức Giáo Hoàng nói như vậy.

Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi các nghị phụ một tinh thần khiêm nhường của Tin Mừng, theo đó các ngài phải tự mình trút bỏ “ mọi quy ước và mọi định kiến riêng”, để lắng nghe nhau mà không xét đoán, không chỉ mặt, và không cho mình là ưu việt.

Đức Giáo Hoàng kết thúc bằng cách nhắc lại rằng nhiệm vụ của Thượng Hội Đồng không phải là đi đến một sự đồng thuận, cũng không phải là nơi để đàm phán, thỏa thuận hay thỏa hiệp.

Ngài tin tưởng rằng qua sứ mạng tông đồ, sự khiêm nhường của Tin Mừng, và sự cầu nguyện trong tinh thần tín thác, xin Chúa Thánh Thần " hướng dẫn chúng ta , soi sáng chúng ta, và khiến cho chúng ta nhìn thấy quan điểm cá nhân của chúng ta , đức tin vào Thiên Chúa , sự ích của Giáo Hội , và phần rỗi các linh hồn. "

EWTN , By Ann Schneible

Giuse Thẩm Nguyễn