Dân Chúa Âu Châu

Trong một bài đăng trên Facebook, nhà trừ quỷ lừng danh ở Roma, cha Gabriele Amorth nói rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS là Satan, và cha cũng chất vấn phản ứng yếu kém của các quốc gia Tây phương.

Trong bài đăng ngày 08-4, cha viết: 'ISIS là Satan Mọi thứ ban đầu trong phạm vi tinh thần, rồi chúng cụ thể trên địa cầu.

Chỉ có 2 địa hạt linh thần là: Thần Khí và tà thần.'

Cha nói rằng quỷ ám địa cầu, bởi 'sự dữ trá hình nhiều cách, bằng chính trị, tôn giáo, văn hóa, và nó có một nguồn thúc đẩy chính là ma quỷ. Là một Kitô giáo, tôi chiến đấu với con quái vật này trên tinh thần.

Thế giới chính trị, đang thiếu phản ứng trước cuộc tàn sát các Kitô hữu, cũng phải chiến đấu với ISIS, và theo một cách khác. Nếu sự dữ tăng tiến như những gì đang diễn ra, thì chúng ta phải tự hỏi phương Tây đã làm gì trong các thập kỷ qua.'

Linh mục Amorth, người lập Liên minh Quốc tế các nhà Trừ quỷ, giải thích rằng, 'Satan cứ nói rằng thế gian nằm trong tay nó, và những gì nó nói là đúng. Kinh thánh nói rằng chúng ta đang ở trong những ngày cuối cùng, và con thú đang cuồng dữ tác quái.'

ISIS đã chiếm đóng Qaraqosh, thành phố Kitô giáo lớn nhất ở Irắc, hồi tháng 8 năm 2014, khiến cho hàng ngàn người phải chạy trốn.

Nhóm khủng bố này đã bách hại và sát hại các Kitô hữu và nhóm tôn giáo thiểu số khác ở Irắc và Syria.

Cha Amorth, 90 tuổi, đã hơn 70 ngàn lần trừ quỷ trong suốt 29 năm qua. Con số này còn cao hơn, bởi quỷ có thể thoát ra nhập vào nhiều lần trong khi cha trừ quỷ.

Cha Amorth trước đó đã nói về các mối nguy do người ta không tin có quỷ, cũng như do đang thiếu các nhà trừ quỷ.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

 

Nguồn: http://phanxico.vn/