Dân Chúa Âu Châu

WHĐ (03.08.2014) – Tháng Tám hứa hẹn sẽ là một tháng rất bận rộn cho Đức Thánh Cha Phanxicô, với nhiều sự kiện chung mà ngài chủ sự.

Đức Tổng giám mục Georg Gänswein, Chủ tịch Phủ Giáo hoàng, nói với Đài phát thanh Vatican rằng Đức Thánh Cha sẽ gặp chung các tín hữu trong nhiều dịp vào mùa hè và Toà Thánh đang có những chuẩn bị để tổ chức thêm một buổi tiếp kiến chung hằng tháng (có thể vào ngày thứ Bảy) trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Đức Tổng giám mục Gänswein nói rằng chiều thứ Ba 04 tháng Tám, Đức Thánh Cha sẽ có buổi gặp gỡ với khoảng 12.000 người nói tiếng Đức đang tham dự cuộc Hành hương quốc tế của những người phục vụ Bàn Thờ.

Vào ngày thứ Tư 05 tháng Tám, Đức Thánh Cha sẽ tiếp tục các buổi tiếp kiến chung, với sự tham dự của hàng ngàn khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới. Đức Tổng giám mục Gänswein cho biết buổi tiếp kiến ​​chung vào ngày 26 tháng Tám là buổi tiếp kiến chung thứ 100 củaĐức Thánh Cha Phanxicô.Vì thời tiết nóng bức, các buổi tiếp kiến ​​chung trong tháng Tám sẽ diễn ra trong Sảnh đường Phaolô VI.

Vào ngày thứ Sáu 7 tháng Tám, Đức Thánh Cha sẽ tiếp kiến Phong trào Giới trẻ Thánh Thể.

Đức Tổng Giám mục Gänswein cũng cho biết thêm rằng từ khi Đức Thánh Cha khởi đầu thừa tác vụ Phêrô vào tháng Ba 2013, đã có 15 triệu lượt người tham dự các buổi đọc kinh Truyền Tin, tiếp kiến chung và tiếp kiến riêng của ngài tại Vatican.

Minh Đức
 
Nguồn: WHĐ