Dân Chúa Âu Châu

jesussatanĐức Phanxicô có lần cho rằng thành công lớn nhất của Satan là làm cho ta tin rằng nó không hề hiện hữu. Thực ra, không những Satan hiện hữu mà nó còn đang chinh phục được thật nhiều khu vực rộng lớn trên quả địa cầu.

Thực vậy, cứ theo mô tả của linh mục Longenecker, một cựu mục sư Anh Giáo, trong bài “America the Murderous: A Solemn Prophetic Warning”, viết ngày 30 tháng Bẩy vừa qua, ta phải giật mình hiểu ra điều đó.

Linh mục Longenecker có ý nhắc tới cuốn video mới nhất của Center for Medical Progress nói về vụ Planned Parenthood bán các bộ phận của thai nhi cho khách hàng của họ. Sự kiện này cho thấy sát nhân đã được định chế hóa, trở thành một hành động hợp pháp. Nó được hỗ trợ bởi người giầu, người có quyền, người có ảnh hưởng và có giáo dục. Các phương tiện truyền thông ủng hộ nó và điều hãi hùng hơn cả là giới báo chí Hoa Kỳ, thay vì điều tra và vạch trần các kinh hoàng của việc sát hại thai nhi và rao bán các phần thân thể của chúng, thì lại đồng loã với tội ác này.

Các chính trị gia cũng thế. Họ đã được thấy các phần thân thể của thai nhi đặt trên đĩa. Họ đã được nghe các nhân viên bệnh xá thốt lên “Lại một đứa con trai nữa!” và “Đây là một nhãn cầu. Ông có mua nhãn cầu không?”. Còn ghê sợ hơn nữa: “Cái gì kêu răng rắc vậy? Có gì đâu, cái sọ”. Nhưng họ không làm gì cả.

Thậm chí, cả khoa trưởng Trường Thần Học Episcopal tại Cambridge, Massachusetts, cũng mô tả phá thai như một ơn phúc. Thực vậy, theo Ký Giả Damian Thompson, nữ mục sư Anh Giáo Katherine Hancock Ragsdale cho rằng phá thai là một “ơn phúc” đối với các phụ nữ muốn phá thai. Bà còn cho rằng các người điều hành các bệnh xá phá thai là “các anh hùng” thậm chí “thánh nhân” nữa.

Khó có thể không kết luận như Thánh Phêrô rằng: ma qủy đang hoành hành khắp thế gian và rất nhiều người đã sa vào lưới của nó đến mất cả tính người, trở thành “con cái” của chúng.

Satan công khai chiêu dụ môn đệ

Thậm chí, ngày nay, Satan ra mặt chiêu dụ môn đệ đàng hoàng, chứ không dấu diếm như ngày xưa. Thực vậy, trong bài báo ngày 29 tháng Bẩy vừa qua, ký giả Philip Kosloski, thuật lại việc xuất hiện công khai của ma quỉ tại Satanic Temple ở Detroit để khánh thành bức tượng đồng nặng 2,000 pounds và cao 9 feet của nó, trong một buổi vui chơi duy khoái lạc tại tòa nhà của Lauhoff Corporation vào ngày 25 tháng Bẩy. Các người chủ trương cuộc trưng bầy công khai này còn yêu cầu các tham dự viên ký vào một văn bản bán linh hồn cho ma quỉ nữa.

Có tới hơn 400 người tham dự. Họ phải mua vé và nếu ai muốn nhìn bức tượng cho thật gần, còn được yêu cầu trả thêm phụ phí. Sau biến cố ở Detroit, Satanic Temple sẽ đem bức tượng xuống Arkansas và ban tổ chức dự tính sẽ trưng bức tượng này cạnh Khu Trưng Bầy Mười Giới Răn ở đấy.

 

Kosloski cho rằng ảnh hưởng của ma quỉ ở Hoa Kỳ gần đây đã gia tăng nhiều và mùa hè này chắc chắn cũng sẽ gia tăng như thế. Với việc hợp pháp hóa “hôn nhân” đồng tính, việc vạch trần các hoạt động kinh hoàng của Planned Parenthood và biến cố trưng bầy công khai việc thờ phượng Satan này, khó có thể bác bỏ được sự kiện: rất nhiều lực lượng tinh thần sấu xa đang hoạt động ở trước ta, ở sau lưng ta và ở chung quanh ta.

Nhiều người đề nghị phải trừ qủi cho cả đất nước như người ta từng làm ở Mễ Tây Cơ. Nhiều người khác quan tâm hơn tới các phương tiện thiêng liêng để đánh trả ảnh hưởng của Sa tan.

Các thánh và các á bí tích

Muốn đánh trả như thế, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: Satan sợ gì nhất?

Căn cứ vào hạnh thánh Gioan Vianney, nó rất sợ các thánh. Ai cũng biết Thánh Gioan Vianney là một linh mục thánh thiện của Pháp. Có điều, ngài gặp quỉ hàng ngày. Gặp thường xuyên đến độ ngài đặt cho nó cái tên “cúng cơm” là “thằng mỏ neo” (grappin). Thậm chí, ngài còn bảo: “ồ, cái thằng mỏ neo và tôi ấy hả? Chúng tôi gần như là bạn thân!”

Ấy thế nhưng quỉ đâu có nghĩ thế. Có lần, nó “thú thực” với thánh nhân: “nếu có ba linh mục giống như ông, thì vương quốc của tôi sẽ tiêu tan”.

Thứ hai, quỉ cũng rất ngán các á bí tích, như làm Dấu Thánh Giá chẳng hạn. Paul Thigpen, trong cuốn Manual for Spiritual Warfare, kể lại rằng “Thánh Anathasius viết: trước khi Chúa Kitô xuất hiện, các quyền lực ma qủi thường đánh lừa các dân ngoại để họ chịu thờ phượng chúng và vâng theo các lời sấm của chúng. ‘Nhưng nay’, thánh nhân nhận xét vào thế kỷ thứ tư, ‘vì Ngôi Lời Thiên Chúa đã xuất hiện, nên tất cả những chuyện lừa đảo như thế đã chấm dứt. Vì nhờ Dấu Thánh Giá, nếu ta chịu làm dấu này, thì các lừa đảo của chúng sẽ bị xua tan’”.

Kosloski hứa sẽ “bật mí” nhiều khí cụ khác trong tuần tới để đánh trả ảnh hưởng của Satan.

Trừ qủy từ trực thăng

Trong khi ấy, theo CNA/EWTN ngày 31 tháng Bẩy, thì ở Castellammare di Stabia, một thị trấn vùng biển của Ý, một linh mục đã dùng trực thăng để trừ quỉ cho cả thị trấn. Nhận thấy thị trấn này chịu nhiều ảnh hưởng tai hại khiến ngày càng đi xuống không những về tinh thần mà còn cả về kinh tế, nên một nhóm giáo dân đã yêu cầu vị linh mục thực hiện hành vi này.

Nhóm giáo dân trên cho rằng: “Nếu Satan hiện hữu, thì chắc nó đã kiểm soát được Castellammare di Stabia. Không còn cách nào khác hơn là xin trừ quỉ cho thị trấn”. Thế là việc trừ quỉ bằng trực thăng đã được thực hiện vào ngày 9 tháng Bẩy vừa qua. Một tuần lễ sau, vụ trừ quỉ này được nhóm công bố.

Họ cho biết: khu vực này từ lâu vốn đã bị tác hại bởi bạo lực từ các nhóm tội ác có tổ chức, nhưng một loạt các vụ đánh cắp nhà thờ, phạm thánh mồ mả, lật ngược các thánh giá và liệng tượng Đức Mẹ xuống vực thẳm khiến họ tin rằng một điều gì đó tai hại hơn đang hoạt động đâu đây.

Họ tin rằng hành vi trừ quỉ này, song song với việc gia tăng lòng sùng kính nơi người địa phương, sẽ giúp xoay chuyển thị trấn hiện đang gặp suy thoái về tinh thần và kinh tế đã từ lâu nay.

Dù việc dùng trực thăng là điều độc đáo, đây không phải là lần đầu tiên một vụ trừ quỉ được thực hiện cho cả một thị trấn hay thành phố, hoặc một quốc gia.

Như trên đã nhắc, hồi tháng Năm vừa qua, dân chúng ở Mễ Tây Cơ đã tụ tập nhau tham dự nghi thức trừ quỉ cho cả nước, được thực hiện âm thầm tại nhà thờ chính tòa San Luis Potosí do Đức HY Juan Sandoval Íñiguez, TGM hưu trí của Guadalajara.

Mức độ bạo lực cao, cũng như các tổ chức ma túy và phá thai trong nước, đã là động lực khiến có nghi thức trừ quỉ đặc biệt trên, mệnh danh là “Exorcismo Magno” (Trừ Quỉ Lớn Lao). Nghi thức trừ quỉ vào ngày 20 tháng Năm này được coi là biến cố đầu tiên ở Mễ Tây Cơ.

Nhà nghiên cứu về ma quỉ và là nhà trừ quỉ người Tây Ban Nha, Cha José Antonio Fortea, có tham dự nghi thức trên. Ngài cho CNA hay: “vụ trừ quỉ tại San Luís Potosí là vụ trừ quỉ đầu tiên đã được thực hiện tại Mễ Tây Cơ trong đó các vị trừ quỉ xuất thân từ nhiều nơi khác nhau trong nước tụ tập nhau để trừ khử các quyền lực của bóng tối, không phải khỏi một người, mà là khỏi cả một đất nước”.

Ngài cũng nói tới việc cả một quốc gia bị khuấy nhiễu bởi ma quỉ ra sao, đến độ cần phải có một một vụ Exorcismo Magno. Ngài nói: “Đến mức tội lỗi ngày càng gia tăng trong nước, đến mức trở thành dễ dàng cho ma quỉ cám dỗ người ta”.

Ngài cũng cảnh cáo rằng “cho tới mức càng ngày càng có nhiều chuyện bùa phép và thờ Satan, thì lúc ấy người ta sẽ thấy nhiều biểu hiện kỳ lạ hơn của quyền lực bóng tối”.

Trong hội nghị hàng năm lần thứ 12 của Hiệp Hội Trừ Quỉ Quốc Tế (AIE), tổ chức tại Rôma trong các ngày 20-25 tháng Mười, 2014, phát ngôn viên của tổ chức này, Tiến Sĩ Valter Cascioli, giải thích rằng hoạt động bùa phép đã gia tăng trong nhiều năm qua. Ông cho hay: con số gia tăng các giám mục và Hồng Y xin tham dự hội nghị cho thấy hoạt động của ma quỉ đang gia tăng đáng kể.

Cascioli nói với CNA rằng “Nó đã trở thành một cấp cứu mục vụ. Vào lúc này đây, số những vụ khuấy nhiễu rất lạ của hoạt động ma quỉ đang gia tăng”.

Các triệu chứng của hoạt động trên đọc thấy trong việc giảm đức tin nơi các cá nhân, cộng với sự gia tăng tò mò và tham dự vào các sinh hoạt như cầu cơ hay các buổi đồng bóng.

Ông bảo: “Thoạt đầu, tất cả đều do dốt nát, phiến diện, ngu đần hay cải đạo, tích cực tham dự hay chỉ nhìn ngắm mà ra. Nhưng hậu quả thì luôn luôn tai hại”.

Nhiều nước đã lên tiếng yêu cầu có nhiều nhà trừ quỉ hơn, trong đó có Phi Luật Tân. Theo Đài Phát Thanh Công Cộng Quốc Gia (NPR), Văn Phòng Trừ Quỉ Phi Luật Tân, do Cha Jose Francisco Syquia đứng đầu, đã bắt đầu hoạt động từ năm 2006 để giải quyết con số mỗi ngày một gia tăng.

Được huấn luyện ở Rôma, vị linh mục trên cho biết: ngài từng trừ quỉ cho người ta đã 12 năm nay và trong thập niên qua, ngài thấy con số người bị tai họa này càng ngày càng gia tăng. Trong năm nay chẳng hạn, đã có tới 200 vụ.

Hiện chỉ có 5 nhà trừ quỉ phải xoay xở mọi vụ nói trên, nên gần đây, Cha Sequia đã viết thư cho hội đồng giám mục Phi yêu cầu mỗi giáo phận trong số 86 giáo phận của cả nước phải có một nhà trừ quỉ.

Đại đa số các giáo phận Phi Luật Tân “không có các vị trừ quỉ hay nhóm trừ quỉ để đương đầu với vụ việc. Nên nhiều người Phi có khuynh hướng chạy tới nhờ các thợ huyền bí, những người chúng tôi quen gọi là ông bà lang niềm tin, thầy bà thông linh (spiritists)…”

Linh mục trên cho rằng chính những người vừa kể trên đây đã làm gia tăng số người bị quỉ ám, bởi họ đã để mặc những người này “mở cửa tâm linh” cho ma quỉ bước vào.

Song song với việc trừ quỉ cho cả nước tại Mễ Tây Cơ, hiện người ta cũng đã đề cập đến việc trừ quỉ cho cả một giáo phận ở Hoa Kỳ.

Đức Ông John Esseff, một linh mục tại Giáo Phận Scranton, Pa., và là một vị trừ quỉ đã 35 năm nay, cho tờ National Catholic Register hay: các vụ trừ quỉ như tại Mễ Tây Cơ “giúp người ta ý thức rằng quả có những điều như tội lỗi do Satan gây ảnh hưởng”.

Ngài nói thêm: “ma quỉ rất lưu tâm tới việc thúc đẩy người ta phá bỏ lề luật của Thiên Chúa”. Nhưng theo ngài, trừ quỉ cho cả Hoa Kỳ là điều khó xẩy ra. Các hành động này nên thực hiện ở từng giáo phận: “Mọi giám mục đều là vị trưởng trừ quỉ của giáo phận mình. Bất cứ khi nào bất cứ ai đó có thẩm quyền chịu sử dụng quyền chống Satan của mình, việc ấy đều rất mạnh mẽ. Mọi linh mục và mọi giám mục đều có quyền ấy”.

 

Vũ Van An