Dân Chúa Âu Châu

GNsP‬ (09.07.2015) – Vào ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm đất nước Ecuador, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ghé thăm một ngôi nhà dành cho người già được Tu hội Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Têrêsa thành lập ở Quito để phục vụ cho họ.

Hàng ngàn người đứng dọc dài trên đường phố trên con đường đến ngôi nhà này chỉ để được nhìn thấy bóng của Đức Thánh Cha đi ngang qua, nhiều người trong số họ la lên “Queremos ver al Papa “(Chúng tôi muốn thấy Đức Giáo Hoàng).

Khi đến ngôi nhà này, Đức Thánh Cha được các chị em của Tu hội tiếp đón. Các nữ tu đã quàng vào cổ ngài một vòng hoa màu xanh và trắng và cùng ngài tiến vào nhà thờ cầu nguyện trong thinh lặng một vài phút, một thói quen ngài làm khi đến bất kỳ một Hội Dòng nào.

Sau đó ngài được dẫn đến căn phòng nơi ở của những cao tuổi đang, các cụ ông cụ bà vỗ tay chào mừng ngài. Một trong số các cụ đội lên đầu ĐTC chiếc mũ truyền thống. Sau đó ĐTC chào thăm từng người trong họ.

Các nữ tu đang phục vụ tại đây vây quanh ngài và xin ngài ban phép lành cho mình. Đức Thánh Cha kể cho các nữ tu nghe về chuyến thăm của ngài tới Naples nơi có một cộng đoàn nữ tu cũng phục vụ cho người già, và ngài nói khôi hài rằng “các nữ tu ở đó cũng bao quanh tôi như thể ăn tươi nuốt sống tôi.”

Trước khi rời ngôi nhà tình thương này, một cụ già đưa cho Đức Thánh Cha một ổ bánh. ĐTC hỏi cụ: “cái này có phải dành cho tôi?” Khi cụ bà trả lời rằng “vâng”, ngài đùa và kêu lên: “Nhưng tôi lại phải đi rồi!”

Khi ĐTC bước ra ngoài có rất nhiều người chờ đợi trong tiếng vỗ tay vang trời. Đức Thánh Cha ban phép lành cho họ và chụp một vài tấm ảnh kỷ niệm trước khi ngài rời khỏi ngôi nhà này để đến buổi gặp mặt với các giáo sĩ Ecuador.

GNsP (theo zenit)