Dân Chúa Âu Châu

Roma (Zenit) - ĐTC Phanxicô sẽ truyền chức cho 19 linh mục vào Chúa Nhật ngày 26.04.2015, nhân ngày thế giới thứ 52 cầu cho ơn gọi: các tân linh mục biểu hiện cho tính hoàn vũ của giáo phận Roma, vì các ngài đến từ bốn lục địa Âu, Á, Mỹ và Phi Châu: Italia, Nam Hàn, Chí Lợi, Colombie, Ấn Độ, Croat, Perou và Madagascar.

Lễ nghi truyền chức linh mục sẽ diễn ra ngay trong thánh lễ Chúa Nhật 4 Phục Sinh vào lúc 9g30 tại đại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêro do ĐTC chủ tế. Cùng đồng tế với ĐTC có các giám mục giám quản như ĐHY Agostino Vallini, Đức Cha Filippo Iannone, năm giám mục phụ tá của giáo phận Roma, các cha giám đốc các đại chủng viện liên hệ và các cha xứ của các tân linh mục.

Trong số 19 tân linh mục, có 13 thầy tuổi từ 27 đến 39 tuổi, đã mãn khóa huấn luyện tại các đại chủng viện giáo phận: 9 thầy xuất thân từ học viện truyền giáo giáo phận „Mẹ Chúa Cứu Thế“ (Redemptoris Mater), 3 thầy từ giáo hoàng học viện Roma và một thầy từ đại chủng viện Đức Bà của Chúa Tình Thương (Notre-Dame du Divin Amour).

Trong số các phó tế từ học viện « Redemptoris Mater » có 5 thầy sinh quán ở Roma: Thầy Antonio Elia Del Prete, Diego Lofino, Fabrizio Vittoria, Giacomo Salza và thầy Filippo Zughetti trẻ nhất với 28 xuân xanh.

Bốn thầy khác gồm một thầy gốc Ý đến từ thành phố Verona là thầy Davide Maria Tisato, một thầy gốc Nam Hàn tên là Michael Junsoo Byeon, thầy Alonso Ojeda Agudelo gốc Colombie và Leonel Alejandro Torres Lara người Chí Lợi,

Các tân linh mục xuất thân từ các đại chủng viện giáo phận tất cả có ba thầy gốc Ý: hai thầy sinh trưởng ở Roma là Paolo D’Argenio và Michele Ferretti, còn thầy Giovanni Lo Giudice quê ở Messine. Riêng thầy Milton Mauro Vera Roa, gốc Chí Lợi, đã được đào tạo tại đại chủng viện Notre-Dame du Divin Amour

Bốn thầy khác thuộc dòng Gia Đình Các Môn Đệ: – Michelin Avisoa (Madagascar), Jean Norbert Randriantantelison (Madagascar), Adolfo Sergio Izaguirre Leocadio (Pérou), Cristiano Crispin Montalvo Jiménez (Pérou) . Một thầy khác tên là Stjepan Brćina (Croatie) thuộc hội dòng Phanxicô (anh em hèn mọn) (O.F.M) . Sau hết là thầy Sony George Kappalumackal, gốc Ấn Độ, giáo phận Thamarassery theo nghi lễ đông phương Syro Malabar.

Để chuẩn bị cho Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi ở trong các giáo phận, vào chiều thứ sáu 24.04 lúc 20g45 sẽ tổ chức buổi canh thức tại Vương cung thánh đường Thánh Gioan Lateranô. Trong buổi chiều canh thức đó sẽ có đề tài giáo lý, các chứng từ đặc biệt của hai phó tế sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô truyền chức...và lời chứng của một nữ tu sắp tuyên khấn trọn đời.

Lm. Stephanô Bùi Thượng Lưu