Dân Chúa Âu Châu

Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu 17 tháng Tư, Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết có thể Đức Thánh Cha sẽ ghé thăm Cuba trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ vào cuối tháng 9.

Đức Thánh Cha sẽ thăm Hoa Kỳ nhân dịp Đại hội các Gia đình Công Giáo thế giới lần thứ 8, diễn ra tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania từ ngày 22 đến 25 tháng 9.

Trong thời gian này, Đức Thánh Cha cũng sẽ đến nói chuyện tại trụ sở quốc hội Hoa Kỳ và trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York.

Cha Lombardi cho biết đang có những bàn bạc với chính quyền Cuba. Do đó, liệu cuối cùng Đức Thánh Cha có thăm Cuba hay không vẫn chưa thể có câu trả lời dứt khoát và vẫn chưa có chương trình cụ thể.

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là vị Giáo Hoàng đầu tiên trong lịch sử viếng thăm Cuba từ 21 đến 25 tháng Giêng năm 1998.

Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã thăm hai thành phố Santiago de Cuba và thủ đô Havana của Cuba từ 26 tới 29/3/2012. Sau chuyến viếng thăm của ngài, ngày thứ Sáu Tuần Thánh đã được coi là ngày nghỉ lễ quốc gia tại Cuba.