Dân Chúa Âu Châu

VRNs (02.04.2015) Sài gòn – Theo RomeReport – ĐTGM Rino Fisichella vẫn đang hoàn thành những chi tiết cho Năm Thánh Thương Xót sắp tới. Năm Thánh Thương Xót 2016 đã được ĐTC Phanxicô công bố vào ngày sám hối sự kiện “24 giờ cho Chúa”.

ĐTGM Rino Fisichella, người chịu trách nhiệm tổ chức Năm Thánh đặc biệt cho biết, ngài đang chuẩn bị lịch năm thánh. Tuy nhiên cần đợi ĐTC chuẩn nhận”.

Vị điều phối chính còn nói thêm rằng, đây sẽ không chỉ là sự kiện mang tính tự tham chiếu mà hơn thế Năm Thánh sẽ là lời mời gọi để mỗi một người Công giáo thể hiện niềm tin cụ thể qua những cử chỉ thương xót.

ĐTGM nói thêm rằng, “Kitô hữu sẽ phải trở thành công cụ của lòng thương xót, những chứng nhân của lòng thương xót, một đại lý về lòng thương xót. Và không chỉ có lời nói, nhưng còn với hành động cụ thể.”

ĐTC sẽ chính thức công bố lệnh ân xá vào ngày 11.4, ngày thứ bảy trước Chúa nhật thứ hai Phục sinh, Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa . Sắc lệnh này sẽ được dán ở Chánh Điện của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Nội dung sắc lệnh sẽ đưa ra những ngày ân xá và những chỉ dẫn về việc ân xá mà Giáo Hội sẽ tiến hành trong Năm Thánh.

Tất cả những đề nghị ân xá được đề cập trong năm thánh sẽ được trọn vẹn hơn với thái độ và cử chỉ mạnh mẽ. Và ĐTC đã là mẫu gương cho việc này, sau khi nói về tầm quan trọng của việc kiếm tìm sự tha thứ từ Thiên Chúa, ĐTC trước mặt đám đông đã bước tới tòa giải tội.

Năm Thánh bắt đầu với việc mở Cửa Thánh tại Đền thờ Thánh Phêrô vào ngày 08-12-2015, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, và kết thúc vào ngày 20-11-2016,  Lễ kính Chúa Giêsu Kitô – Vua Vũ Trụ.

Pv. VRNs