Dân Chúa Âu Châu

WHĐ (23.03.2015) – Kỷ niệm hai mươi năm ngày ban hành Thông điệp Evangelium Vitae (Tin Mừng Sự sống) của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II (25-03-1995) được đánh dấu bằng Đêm canh thức cầu nguyện cho sự sống do Hội đồng Toà Thánh về Gia đình tổ chức tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả ở Roma vào ngày 24-03-2015.

Bức tranh icôn “Đức Mẹ che chở Dân thành Roma” (Salus Populi Romani) rất được Đức Thánh Cha Phanxicô yêu mến, sẽ là trung tâm của đêm canh thức cầu nguyện.

Đêm canh thức đặc biệt tạ ơn về những hoa trái phát sinh từ nền mục vụ về sự sống (đặc biệt là của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II), cũng như nâng cao nhận thức về những lợi ích của việc cầu nguyện cho sự sống và nhắc nhớ sự sống đời đời, là vận mệnh của mỗi người.

Chương trình canh thức gồm ba phần: bắt đầu lúc 17 giờ với việc tiếp đón, sau đó là trình bày một số yếu tố nghệ thuật của Vương cung thánh đường có liên quan đến sự sống. Lúc 18 giờ, đọc kinh Mân Côi, tập trung vào việc chiêm ngắm những đoạn Phúc Âm có liên quan đến chủ đề về sự sống, xen kẽ với những chứng từ ngắn. Vào lúc 19 giờ, Đức Tổng giám mục Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Gia đình, sẽ chủ tế Thánh lễ. Đức Tổng giám mục Paglia nói rằng “Việc canh thức cầu nguyện kỷ niệm Thông điệp này vào trước ngày lễ Truyền Tin thật là ý nghĩa, vì nó làm nổi bật sự liên kết chặt chẽ giữa mầu nhiệm sự sống với kinh nghiệm của gia đình – do những tương quan yêu thương tạo nên – và tính xã hội. Vì thế, bảo vệ sự sống tức là tham dự vào giao ước giữa Thiên Chúa, người nam và người nữ”.

Buổi canh thức này còn mang tính quốc tế vì đồng thời cũng được tổ chức tại các Đền Thánh Mẫu khác trên thế giới: Lộ Đức (Pháp), Fatima (Bồ Đào Nha, 18g30) và Guadalupe (Mexique). Ngoài ra, tại Nazareth, một buổi cầu nguyện chung để kỷ niệm hai mươi năm Thông điệp Evangelium Vitae đã được tổ chức hôm thứ Bảy 21 tháng Ba vừa qua.
 

Minh Đức

Nguồn: TGP SàiGòn