Dân Chúa Âu Châu

VRNs (24.03.2015) – ĐGH Phanxicô đã có bữa trưa trong nhà tù Poggioreale (Napoli) khi ngài đến thăm các tù nhân ở đây, trong chuyến thăm 1 ngày đến Tổng giáo phận Napoli, miền nam nước Ý, hôm 21 tháng 3.

Ngay từ ngoài sân của khu vực nhà tù Poggioreale, ĐGH đã làm phép tượng thánh Phanxicô Assisi và chào thăm nhiều tù nhân khác.

Trong phòng ăn, vị Giáo hoàng 78 tuổi đã cảm ơn các tù nhân vì đã tham dự ăn trưa cùng ngài, và họ đã đáp lại bằng một tràng pháo tay và hò reo.

Món ăn được dọn là mì Pasta và gà. Sau bữa ăn, ĐGH đã giải đáp những câu hỏi nhận được từ các tham dự viên.

ĐGH nói với họ rằng, Thiên Chúa không quên con cái Người và song sắt nhà tù không thể chia rẽ họ với tình yêu của Thiên Chúa. Ngài cũng lên án “điều kiện vô nhân đạo” trong nhiều nhà tù trên khắp thế giới.

Tờ Dailymail của Anh cho biết, nhiều người trong số những người được chọn ăn trưa cùng ĐGH là gay, chuyển giới và những tù nhân nhiễm HIV.

Theo Vatican Insider, đã có khoảng 90 tù nhân được mời dùng cơm trưa cùng ĐGH trong tổng số 1900 tù nhân thông qua việc bốc thăm số.

Đài truyền hình TV 2000 cho biết, việc dừng lại ở Trung tâm Giam giữ Giuseppe Salvia ở Poggioreale (Napoli) không nằm trong lịch trình chính thức của ĐGH khi tới thăm nơi đây trong 10 tiếng. Và bữa ăn được chính những tù nhân chuẩn bị.

ĐGH Phanxicô đã có một ngày bận rộn ở một thành phố của Italia cách thủ đô Rome 150miles về phía nam. Ngài đã bắt đầu chương trình bằng việc cầu nguyện ở Đền Thánh Pompeii, trước khi tổ chức một các sự kiện bao gồm thánh lễ ngoài trời và gặp gỡ những người trẻ, sau đó là bệnh nhân trước khi khỏi hành về lại Vatican vào buổi chiều tối.

Pv. VRNs tổng hợp