Dân Chúa Âu Châu

VRNs (23.03.2015 – Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin tại quảng trường thánh Phêrô, nói với đám đông tụ tập, ĐTC Phanxicô đã mời gọi họ sống tình liên đới và thể hiện đức tin trong hành động.

Nhấn ở điểm này ĐTC chỉ ra rằng, rất nhiều người ở thành Thánh, bao gồm các Thượng Tế, những lãnh đạo chính trị cũng như dân thường hay những người Hy lạp này cũng đều tò mò muốn biết về Đức Giêsu và để học hỏi đời sống của Người.

Lặp lại câu nói “Chúng tôi muốn gặp Đức Giêsu”, ĐTC nói rằng, đã có rất nhiều người xung quanh chúng ta muốn gặp được Chúa Giêsu, những người đang trong quá trình tìm kiếm thông điệp Ngài đã mang trong đời sống. Đối với những người này, ĐTC nói rằng, có 3 điều chúng ta có thể đề nghị giúp họ đó là: Tin Mừng, tượng Chúa chịu nạn và đời sống chứng tá của chúng ta.

ĐTC giải thích rằng, Trong Tin Mừng chúng ta có thể gặp Chúa Giêsu và lắng nghe lời Người, thông qua tượng Chúa chịu nạn chúng ta có dấu chỉ hữu hình của Tình yêu Người dành cho chúng ta khi chết trên thập giá để cứu chúng ta; và việc trở nên những chứng nhân Kitô giáo chúng ta có thể bảy tỏ đức tin của chúng ta trong cử chỉ đơn giản của tình bác ái huynh đệ.

Sau khi dẫn Kinh Truyền Tin, ĐTC Phanxicô đã cảm ơn người dân của Napoli vì sự chào đón nồng ấm trong suốt chuyến viếng thăm mục vụ đến thành phố này hôm thứ bảy vừa qua.

Và nhắc thêm rằng, Chúa nhật ngày 23/3 là Ngày Nước (sạch) Thế Giới, ĐTC nói, nước là yếu tố quan trọng trong cuộc sống, tương lai nhân lọa phụ thuộc vào khả năng bảo vệ nguồn nước và chính sách sử dụng nguồn nước hợp lý. Ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay thực hiện những chính sách bảo vệ nguồn nước trên trái đất và đảm bảo nước là nguồn lợi chung và vì thế ai cũng có quyền được sử dụng nước sạch không phân biệt giàu nghèo.

Pv. VRNs